Nga tiếp tục chế tạo máy bay ném bom chiến lược

GD&TĐ - Các nhà thiết kế Nga tiếp tục nghiên cứu để tạo ra một sản phẩm hàng không đầy hứa hẹn, theo thông tin từ Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) trên Ria.ru.

Nga tiếp tục chế tạo máy bay ném bom chiến lược

Sự phát triển của dự án này đặt dưới sự kiểm soát đặc biệt của Tư lệnh tối cao của Liên bang Nga và Bộ trưởng Quốc phòng.

Ngoài ra, việc hiện đại hóa các máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160M và Tu-95MS cũng như khôi phục lại việc sản xuất Tu-160M cũng đang được lưu tâm.

Do sự đổi mới của các máy bay này, lực lượng hàng không chiến lược của vũ khí hạt nhân Nga được tăng cường đáng kể.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Alexey Krivoruchko thông tin rằng PAK DA sẽ được thiết kế với công nghệ tàng hình.

Vào tháng 10 năm nay, một tuyển chọn động cơ của máy bay trong dự án này đã được công bố. Tài liệu đấu thầu yêu cầu rằng, hệ thống điện tử chính và động cơ của máy bay phải đảm bảo chuyến bay của nó với thời lượng lên đến 30 giờ, phải chịu được các tác động gây hại của vũ khí hạt nhân.

Ngoài ra, theo yêu cầu, các hệ thống điều khiển thủy lực và cung cấp nhiên liệu phải hoạt động chính xác và chịu quá tải đến 2,7G ở nhiệt độ môi trường từ -60 đến +50ºC. Tuổi thọ của sản phẩm phải là 12 năm, khi tăng hạn là 21 năm.

Phó thủ tướng Dmitry Rogozin bày tỏ hy vọng, các thử nghiệm của PAK DA sẽ bắt đầu vào năm 2024.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.