Nga: Tiêm kích Su-57 thể hiện khả năng “phi thường” trong cuộc tấn công ở Syria

GD&TĐ - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết không lực Nga đã dùng chiến cơ tàng hình Su-57 để tấn công khủng bố bên trong Syria.  

Chiến đấu cơ tàng hình Su-57 của Nga.
Chiến đấu cơ tàng hình Su-57 của Nga.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu, Su-57 đã tiến hành các cuộc tấn công chống khủng bố, thể hiện khả năng phi thường trong quá trình này.

“Khi ở Syria, phi hành đoàn của chiến cơ thế hệ thứ 5 Su-57 của Nga đã thử nghiệm những mẫu tên lửa và bom mới nhất. Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu khi phát biểu trong cuộc họp cuối cùng của Bộ Quốc phòng với sự có mặt của TT Nga Vladimir Putin” – tờ báo Rossiyskaya Gazeta của Nga cho biết.

Ban đầu, một nguồn tin nói với hãng tin Avia.pro rằng chiến cơ Su-57 được dùng để đánh bom khủng bố bên trong Syria và sau đó Bộ Quốc phòng Nga đã khẳng định điều này.

Tuy Su-57 hiếm khi được sử dụng trong cuộc xung đột ở Syria nhưng nó đã chứng minh được tính hiệu quả đặc biệt khi tiến hành các vụ tấn công tại đây.

Không lực Nga đã sử dụng cuộc xung đột Syria để thử nghiệm nhiều chiến cơ khác nhau, bao gồm Su-57. Những thử nghiệm này đã cho phép không lực Nga có những cải tiến cần thiết và tăng khả năng cho máy bay của mình.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ