Nga thông báo tiến trình các cuộc đàm phán hòa bình về Libya

Nga thông báo tiến trình các cuộc đàm phán hòa bình về Libya

Cụ thể, Bộ trưởng lưu ý rằng trong cuộc đối thoại, các phương án đã được xem xét, theo đó lệnh ngừng bắn sẽ được chỉ định.

“Bản dự thảo của tài liệu tổng kết cuộc họp hôm nay đã được xem xét chi tiết... và hôm nay chúng tôi có thể báo cáo rằng một số kết quả đã đạt được trong quá trình đàm phán”, ông Lavrov nói.

Trước đó, có thông tin rằng các cuộc đàm phán giữa người đứng đầu Chính phủ Đoàn kết quốc gia Faiz Saraj và chỉ huy của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) Khalifa Haftar ở Moscow đã bị phá vỡ. Điều này là do lực lượng Haftar đã từ chối rời khỏi thủ đô của Tripoli. Ngoài ra, cố vấn truyền thông cho người đứng đầu quốc hội Libya cho biết cuộc đàm phán giữa các đảng Libya ở Moscow đã kết thúc mà không có thỏa thuận nào được ký.

Thông tin về sự xuất hiện của ông Haftar ở Nga đã được thông báo vào ngày 13 tháng 1. Sau đó, là báo cáo về các cuộc đàm phán có thể có giữa các phe đối lập trong cuộc nội chiến ở Libya.

Trước đó, ông Lev Dengov, người đứng đầu nhóm liên lạc Nga về định cư tại Libya, đã thông báo về chuyến thăm của người đứng đầu Chính phủ Đoàn kết quốc gia Faiz Saraj và chỉ huy Haftar tới Moscow. Mục đích chuyến thăm của các nhà lãnh đạo lực lượng Libya là đàm phán nhằm giải quyết tình hình trong nước.

Vào ngày 8 tháng 1, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã kêu gọi các bên tham gia cuộc xung đột Libya đình chiến và đề nghị ngồi vào bàn đàm phán. Chỉ huy Khalifa Haftar ban đầu đã từ chối lời đề nghị của các nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, quyết định tiếp tục cuộc tấn công vào Tripoli. Tuy nhiên, sau đó LNA đã tuyên bố ngừng bắn ở khu vực phía tây Libya kể từ nửa đêm ngày 12/1. 

Theo lenta.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?