Nga: Tàu Varyag phóng tên lửa trúng mục tiêu cách xa 500km

GD&TĐ - Trong cuộc tập trận ở Thái Bình Dương, tàu tuần dương tên lửa Varyag của Nga đã sử dụng tên lửa hành trình chống hạm Vulkan để bắn 1 mục tiêu cách xa 500km – phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Nikolai Voskresensky nói với các phóng viên hôm nay (14/9).  

Tàu tuần dương tên lửa Varyag của Nga.
Tàu tuần dương tên lửa Varyag của Nga.

“Tàu của Hạm đội Thái Bình Dương, tàu tuần dương tên lửa Varyag đã phóng một tên lửa hành trình thuộc hệ thống Vulkan nhắm vào một tàu mục tiêu ở khoảng cách khoảng 500km” – phát ngôn viên trên cho biết – “Theo dữ liệu thiết bị ghi âm trực tiếp, tên lửa đã bắn trúng mục tiêu vào thời điểm được chỉ định”.

Trong khi diễn ra cuộc tập trận, các tàu tên lửa nhỏ R-14 và R-18 cũng bắn 2 tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh Moskit nhắm vào một mục tiêu cách xa hơn 130km.

Hơn 20 tàu, cũng như máy bay Tu-142, Il-38 và MiG-31 đã được triển khai để đảm bảo an toàn cho cuộc tập trận.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.