Nga tạo ra hệ thống tín hiệu giúp giảm khả năng xảy ra tai nạn hàng không

GD&TĐ - Hãng tin RIA cho biết, công ty cổ phần “Radioelectronic Technologies” thuộc Tập đoàn Rostec của Nga đã tạo ra một hệ thống tín hiệu không khí mới (SVS-L), giúp giảm khả năng xảy ra tai nạn và các thảm họa hàng không.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Việc lắp đặt SVS-L trên các máy bay và trực thăng sẽ ngăn chặn khả năng “đóng băng” của các thiết bị ở nhiệt độ thấp, trên một độ cao lớn. Đó là nguyên nhân thường gây ra lỗi trong việc đo tốc độ máy bay. Ngoài ra, thiết bị này sẽ gần như vô hiệu hóa xác suất đọc sai khí cụ trong buồng lái của phi hành đoàn và hoạt động bất thường của hệ thống kiểm soát chuyến bay tự động", Tổng giám đốc công ty, ông Nikolay Kolesov cho biết.

Được biết, các nhà chế tạo đã lần đầu tiên sự dụng thiết bị đo tốc độ laser trên hệ thống mới. Thiết bị này tiêu thụ ít năng lượng để làm nóng hơn so với máy thu áp suất mà các máy bay hiện tại đang được trang bị.

Hệ thống mới sẽ được lên kế hoạch ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm hàng không MAKS-2019, được tổ chức từ ngày 27/8 đến ngày 1/9 tại năm nay tại thành phố Zhukovsk của Nga.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.