Nga sẽ ngừng sử dụng các tên lửa hành trình Calibre tại Syria

GD&TĐ - Tên lửa hành trình Calibre của Nga không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ ở Syria do chi phí cao và thiếu an toàn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện tại, các tàu chiến và tàu ngầm của Nga ở phía đông Địa Trung Hải đã được trang bị tên lửa hành trình Calibre, tuy nhiên, các tên lửa tiếp theo sẽ không được sử dụng. Theo các nhà phân tích, điều này chủ yếu là do sự thiếu khả thi về kinh tế và không đảm bảo an toàn cho dân thường khi họ có thể bị ảnh hưởng bởi các hoạt động của tên lửa.

“Tên lửa hành trình Clibre là một loại vũ khí có độ chính xác cao, có khả năng tấn công vào vị trí của những nhóm khủng bố ở hầu hết mọi khu vực trên lãnh thổ Syria, và do đó, đe dọa cả sự an toàn của dân thường”, các chuyên gia nhấn mạnh.

Ngoài ra, việc sử dụng tên lửa Calibre còn bị cản trở bởi chi phí cao. Theo tính toán, để đưa 26 tên lửa hành trình vào sử dụng, Nga sẽ phải chi ra khoảng 170 triệu đô la. Tuy nhiên, để trấn áp toàn bộ các chiến binh ở tỉnh Idlib (Syria), ít nhất phải sử dụng khoảng 100 tên lửa. Chi phí cho hoạt động của chúng sẽ lên tới khoảng 650 triệu đô la. Số tiền này đủ để mua 18 máy bay chiến đấu Su -57, các chuyên gia lưu ý.

Hiện tại, Nga vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về việc ngừng sử dụng các tên lửa hành trình Calibre ở Syria.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ