Nga sẽ mở rộng sự hiện diện quân sự tại miền bắc Syria

GD&TĐ - Chỉ huy của Lực lượng Dân chủ Syria, Tướng Mazlum Abdi, đã công bố trên mạng xã hội về các thỏa thuận đã đạt được với quân đội Nga.

Tướng Mazlum Abdi, chỉ huy Lực lượng Dân chủ Syria.
Tướng Mazlum Abdi, chỉ huy Lực lượng Dân chủ Syria.

Ông Mazlum Abdi cho biết, ông đã gặp bộ chỉ huy Nga ở Syria và tiến hành các cuộc hội đàm. Trong một tuyên bố, vị tướng người Kurd đã nói về hiệu quả của cuộc đàm phán và thỏa thuận đạt được liên quan đến việc tăng cường sự hiện diện của quân đội Nga ở miền bắc Syria.

“Chúng tôi đã có một cuộc đàm phán hiệu quả. Hai bên đã thống nhất về việc triển khai lực lượng Nga ở Amudu, Tal Tamra và Ain Issa để đảm bảo an ninh và ổn định tình hình trong khu vực. Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều nỗ lực chung vì lợi ích của hai nước” – trích tuyên bố của Mazlum Abdi.

Trước đó, trên một số tuyến đường ở miền bắc Syria, cảnh sát quân đội Nga đã có những cuộc tuần tra chung với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại, Ankara chưa đưa ra bình luận về việc mở rộng sự hiện diện của quân đội Nga tại khu vực này.

Trong bối cảnh đó, các cuộc đụng độ giữa quân chính phủ Syria với chiến binh ở tỉnh Idlib vẫn liên tục được báo cáo. Những kẻ khủng bố đang cố gắng tiến về phía đông, hướng tới tỉnh Hama. Truyền thông Syria đưa tin, các chiến binh đã cố gắng sử dụng máy bay không người lái để tấn công một sân bay ở Hama, tuy nhiên, cuộc tấn công đã bị các hệ thống phòng không của Syria đẩy lùi.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.