Nga sẽ đáp trả ngay lập tức nếu binh lính ở Syria bị Mỹ tấn công

GD&TĐ - Hôm nay (11/4), Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng, thuộc thượng viện Nga Yevgeny Serebrennikov cho biết Nga sẽ đáp trả ngay lập tức nếu quân đội của mình ở Syria bị một cuộc không kích có thể xảy ra của Mỹ nhắm trúng.

Binh lính Nga tại căn cứ quân sự Hmeymim
Binh lính Nga tại căn cứ quân sự Hmeymim

Theo ông Serebrennikov, căn cứ không quân Hmeymim và căn cứ hải quân Tartus của Nga, cũng như quân nhân Nga triển khai ở Syria đang  được sự bảo vệ chắc chắn khi Mỹ đang tính toán tiến hành không kích vào Syria nhằm đáp trả một cuộc tấn công được cho là dùng vũ khí hóa học ở Douma.

“Như Bộ Quốc phòng đã chỉ ra, các căn cứ quân sự ở Nga ở Hmeymim và Tartus đang dưới sự bảo vệ vững vàng. Đồng thời, chúng tôi cho rằng nếu Mỹ tấn công, mạng sống của quân nhân sẽ không bị nguy hiểm. Tôi cho rằng Mỹ hiểu điều này và và sẽ không cho phép nó xảy ra, bởi vì, nếu không sự đáp trả của Nga sẽ ngay lập tức như Tổng tư lệnh quân đội Nga đã nói” – Ông Serebrennikov nói.

Tuần trước, một số cơ quan truyền thông phe đối lập ở Syria trích nguồn tin các chiến binh cho rằng quân đội Syria đã dùng chlorine ở thị trấn Douma và làm chết 70 người.

Sau những thông tin trên, một số nước, bao gồm Mỹ, đã buộc tội Damascus đã tiến hành cuộc tấn công trên. Hôm thứ 2, ông Trump nói trong một cuộc họp với tướng lĩnh quân sự Mỹ rằng ông sẽ tuyên bố phản ứng của Mỹ trong vòng từ 24-48 giờ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ