Nga sẽ cung cấp cho Kazakhstan 17 bộ máy để lắp ráp máy bay Mi-8/171

GD&TĐ - Nga sẽ cung cấp 17 bộ máy bay trực thăng Mi-8/17 để lắp ráp tại Kazakhstan, theo hợp đồng được ký kết vào thứ Bảy, được đưa tin bởi dịch vụ báo chí công ty “Trực thăng Nga”.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Công ty chủ quản “Trực thăng Nga” đã ký kết thỏa thuận với các công ty “Kỹ thuật Kazakhstan” và “Nhà máy sửa chữa Máy bay Kazakhstan số 405” để cung cấp 17 tổ hợp máy với mục đích lắp ráp máy bay trực thăng Mi-8/171 tại Cộng hòa Kazakhstan”, báo cáo cho biết.

Vào đầu năm 2019, một hợp đồng đã được ký nhằm xác định các điều kiện chung để thực hiện dự án lắp ráp máy bay trực thăng Mi-8/171 tại Cộng hòa Kazakhstan. Thỏa thuận bổ sung được ký hôm nay quy định việc cung cấp 17 bộ máy Mi-8AMT / Mi-171E đầu tiên, sẽ được sản xuất tại Xưởng Hàng không Ulan-Ude và được lắp ráp tại Nhà máy Sửa chữa Máy bay số 405.

"Hôm nay đã bắt đầu triển khai dự án lắp ráp máy bay trực thăng Nga tại Cộng hòa Kazakhstan trên thực tế - chúng tôi đã xác định được các điều kiện để giao lô máy đầu tiên, thông qua những nỗ lực của các đối tác Kazakhstan, máy bay trực thăng Mi-8/171 sẽ sớm nổi tiếng trên thế giới", theo CEO của công ty “Trực thăng Nga” Andrei Boginsky.

Những chiếc trực thăng này sẽ được tùy chỉnh phụ thuộc theo yêu cầu của khách hàng, có thể dùng để vận chuyển hành khách cũng như hàng hóa, hoạt động cứu hộ trên không, bảo vệ rừng, chữa cháy, cung cấp dịch vụ cứu thương và thực thi các nhiệm vụ pháp luật. Kinh nghiệm sử dụng và mạng lưới dịch vụ rộng khắp của “Nhà máy sửa chữa máy bay số 405” sẽ cung cấp hỗ trợ dịch vụ tích hợp cho khách hàng tại tất cả các địa điểm.

Máy bay trực thăng đa năng Mi-8AMT/ Mi-171E được phân biệt bởi kỹ thuật bay và khả năng hoạt động - chúng có thể được sử dụng trong hầu hết mọi điều kiện khí hậu. Cấu trúc và thiết bị của máy bay trực thăng cho phép nó có thể vận hành tự động dựa trên các bộ phận được trang bị.

Hiện tại, hơn 2.500 máy bay trực thăng Mi-8/171 trong nhiều phiên bản khác nhau được vận hành trên thế giới. Khách hàng chính của máy bay trực thăng Mi-8AMT ở Cộng hòa Kazakhstan là Lực lượng Vệ binh Quốc gia và Ủy ban Cấp cứu của Bộ Nội vụ, báo cáo cho biết. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ