Nga sẽ bỏ phiếu về những thay đổi hiến pháp vào tháng 4

Nga sẽ bỏ phiếu về những thay đổi hiến pháp vào tháng 4

Các sửa đổi, nếu được thông qua, sẽ cho phép Tổng thống Putin tiếp tục tranh cử, bất chấp lệnh cấm của hiến pháp hiện hành. Đã có suy đoán rằng cuộc bỏ phiếu sẽ bị hoãn lại do Covid-19.

“Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh nghiêm trọng trên thế giới... mặc dù không gay gắt như ở các nước khác, nhưng vẫn ảnh hưởng đến đất nước chúng ta, chúng ta sẽ chỉ tổ chức cuộc bỏ phiếu này nếu điều kiện cho phép sự kiện đó được thực hiện”, ông Putin nói với Ella Pamfilova, người đứng đầu Ủy ban bầu cử trung ương, tại cuộc họp.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông chủ Điện Kremlin được hiến pháp yêu cầu từ chức vào năm 2024, sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống thứ hai lần thứ tư. Những thay đổi hiến pháp được đề xuất sẽ mở ra cơ hội để ông tiếp tục nắm quyền cho đến năm 2036.

Tại Nga đã báo cáo 114 trường hợp nhiễm covid-19, tuy nhiên không có trường hợp tử vong và nước này đã đưa ra một loạt các biện pháp kinh tế, xã hội để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

“Mọi người và tôi đều có thể thấy rằng, ở những quốc gia khác, nơi tình hình phức tạp hơn nhiều so với chúng tôi, các sự kiện chính trị như vậy vẫn không bị hoãn lại”, ông Putin nói với Pamfilova.

Tuy nhiên, Nga sẽ hoãn bỏ phiếu nếu tình hình đòi hỏi, ông nói thêm.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...