Nga sẽ bảo vệ không phận Lebanon khỏi Israel

GD&TĐ - Trong cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông không hài lòng với những hành động gây bất ổn của Israel đối với Lebanon và khẳng định, trong trường hợp cần thiết, Lebanon sẽ được bảo vệ bởi các hệ thống phòng không của Nga.

Với các hệ thống phòng không S-400 của Nga, Lebanon có thể dễ dàng kiểm soát được những hành động của Israel.
Với các hệ thống phòng không S-400 của Nga, Lebanon có thể dễ dàng kiểm soát được những hành động của Israel.

Ông Putin đã bày tỏ sự không hài lòng với những hành động gần đây của Israel trên lãnh thổ Lebanon và thậm chí, ông còn nhấn mạnh với Thủ thướng Israel rằng ông phản đối những hành động xâm phạm chủ quyền của Lebanon.

Nga sẽ có câu trả lời cho các quốc gia có những hành động bất hợp pháp chống lại Syria và Lebanon, Tổng thống Nga cho biết.

Đồng thời, Tổng thống Israel đã được cảnh báo không tấn công vào các mục tiêu tương tự trong tương lai.

Với thông tin như vậy, rất có thể trong thời gian tới, lãnh thổ Lebanon sẽ được bảo vệ bởi hệ thống phòng không S-400 Triumph của Nga. Điều này cho phép Lebanon kiểm soát mọi hành động của Israel, đặc biệt là các cuộc tấn công được thực hiện nhắm vào lãnh thổ Syria từ không phận nước này.

Được biết trước đó, vào đầu tháng 9/2019, Lebanon đã đề xuất với Nga về việc ký kết thỏa thuận bảo vệ không phận Lebanon khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ