Nga sắp trình làng siêu tên lửa bắn hạ mọi vệ tinh

Nga đang phát triển loại tên lửa có khả năng hủy diệt vệ tinh đối thủ trong không gian.

Nga sắp trình làng siêu tên lửa bắn hạ mọi vệ tinh
Nga sap trinh lang sieu ten lua ban ha moi ve tinh - Anh 1

Nga sẽ thành công trong việc chế tạo tên lửa hủy diệt vệ tinh trong không gian?

Nga đang phát triển một loại siêu tên lửa có khả năng hủy diệt các vệ tinh do thám của đối thủ trong không gian, theo Daily Star ngày 1/3.

Cụ thể, theo thông tin từ Lực lượng Không gian vũ trụ của Nga (VKF), nước này đang phát triển một vũ khí chống vệ tinh và dự tính sẽ được triển khai trên các máy bay MiG-31BM của nước này.

Khi được phóng đi, vũ khí chết người này có khả năng tấn công ở độ cao lớn. Tuy nhiên, VKF không tiết lộ thời gian tên lửa chống vệ tinh của nước này được triển khai.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và NATO đang gia tăng khi cả hai đều tăng cường sự hiện diện quân sự ở sát biên giới của nhau.

Theo một chuyên gia quân sự dự đoán, một cuộc chiến tiềm năng giữa Mỹ và Nga sắp xảy ra và có khả năng sẽ bao gồm cả chiến tranh không gian .

Trước đó, một tướng không quân Mỹ cũng đã cảnh báo rằng, vũ khí không gian ngày càng mạnh của Nga có thể hủy diệt các vệ tinh của Mỹ trong 8 năm tới.

"Một tên lửa mới đang được phát triển cho máy bay MiG-31BM có khả năng tiêu diệt các mục tiêu gần không gian. Vệ tinh, chắc chắn sẽ là một mục tiêu”, người đứng đầu VKF Yegeny Polyakov phát biểu.

Được biết, nếu thành công trong chế tạo, tên lửa mới của Nga sẽ là một trong những vũ khí đầu tiên có khả năngvươn tới không gian.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ