Nga sắp giao hàng loạt xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M cho quân đội

GD&TĐ - Việc sản xuất hàng loạt xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M đã được nâng cấp và xe chiến đấu bộ binh BMP-2M với mô đun chiến đấu Berezhok sẽ bắt đầu trong tương lai gần – Tổng tư lệnh quân đội Nga Oleg Salyukov cho biết trong một cuộc phỏng vấn của tờ Krasnaya Zvezda hôm qua (25/11).  

Xe tăng chiến đấu T-90M.
Xe tăng chiến đấu T-90M.

“Đã có các kế hoạch để hoàn thành sớm thử nghiệm cấp nhà nước đối với các mẫu xe thiết giáp tiên tiến được nâng cấp và bắt đầu chuyển giao hàng loạt xe tăng T-90M và xe chiến đấu bộ binh hiện đại BMP-2M với khoang chiến đấu Berezhok” – ông Oleg Salyukov nói.

Là tính năng chủ lực, mô đun Berezhok được trang bị hệ thống tên lửa chống tăng Kornet với tải trọng đạn gồm 8 tên lửa, trong đó 4 tên lửa có thể sẵn sàng phóng đi ngay. Ngoài súng tự động 30mm, mô đun trên còn được trang bị súng phóng lựu tự động – ông Salyukov cho biết.

Các thử nghiệm cấp nhà nước đối với 2 xe bọc thép mới nhất là Taifun-K 4x4 và 6x5 được trang bị mô đun chiến đấu điều khiển từ xa đã hoàn thành một cách tích cực năm 2019 – Oleg Salyukov cho hay.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ