Nga sẵn sàng sản xuất hàng loạt hệ thống “siêu phòng thủ” S-500 SAM

GD&TĐ - S-500 Prometey – hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa thế hệ tiếp theo của Nga – đã hoàn thành hầu hết các thử nghiệm và sẵn sàng được sản xuất hàng loạt – Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Densi Manturov cho biết.  

Bắn thử hệ thống phòng thủ S-500
Bắn thử hệ thống phòng thủ S-500
Việc phát triển hệ thống trên đã ở “giai đoạn cuối cùng” sau khi từng yếu tố của hệ thống đã được thử nghiệm – ông Densi Manturov nói với hãng tin Interfax trong một cuộc phỏng vấn. Công việc hiện tại đang tập trung vào kiểm tra hiệu suất của S-500 với vai trò là một hệ thống tích hợp.

“Tất cả các thông số kỹ thuật chính của hệ thống phòng không đã được khẳng định trong các cuộc thử nghiệm và giờ đây nó đã sẵn sàng được sản xuất hàng loạt” – ông nói và cho biết thêm rằng phần cứng sẽ được chuyển cho Bộ Quốc phòng theo lịch trình.

Hôm qua (25/6), Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết sau khi thử nghiệm thành công, S-500 có thể bắt đầu giao cho binh sĩ trước lịch trình dự kiến. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng việc này có khả năng bắt đầu từ năm sau. Nga sản xuất S-500 với dự kiến nó sẽ hoạt động trong vòng 25 năm tiếp theo.

Hệ thống S-500 dự kiến sẽ tấn công tên lửa hành trình và đạn đạo, tên lửa siêu thanh với tốc độ siêu thanh lên tới Mach 5 và tên lửa đạn đạo liên lục địa trong giai đoạn cuối. Theo một số báo cáo, với khả năng đánh chặn được các mục tiêu ở quỹ đạo thấp của Trái đất, hệ thống này còn có thể trở thành một vũ khí chống vệ tinh và chặn các tên lửa đạn đạo liên lục địa giữa chừng.
Theo RT

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ