Nga sẵn sàng cung cấp S-400 cho Iran

GD&TĐ - Nga đã sẵn sàng cung cấp các hệ thống phòng không S-400 cho Iran, nhưng vẫn chưa nhận được yêu cầu phù hợp từ nước này – dịch vụ báo chí của Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quân sự Nga nói với hãng tin Sputnik.  

Hệ thống phòng không S-400
Hệ thống phòng không S-400

“Chúng tôi sẵn sàng thảo luận về việc cung cấp các hệ thống phòng không S-400 Triumph, bao gồm Iran. Đặc biệt khi thiết bị này không phải là đối tượng giới hạn mà nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa 20/6/2015. Chúng tôi vẫn chưa nhận được yêu cầu chính thức từ các đối tác về vấn đề này” – một đại diện của văn phòng báo chí nói tại Diễn đàn quân sự kỹ thuật Armly 2019 đang tổ chức bên ngoài Moscow, Nga.

Cuối tháng 5 vừa qua, hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn tin nói rằng Nga đã từ chối bán S-400 cho Iran.

Theo hãng tin trên, Nga giải thích quyết định của mình khi cho rằng động thái như vậy có thể leo thang căng thẳng trong khu vực. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Iran đã bác bỏ thông tin này.

Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế lần thứ 5 Army-2019  đã bắt đầu tại Công viên Patriot ở khu vực Moscow từ thứ 3 tuần qua và kết thúc vào hôm nay (30/6).

Có tới 120 quốc gia tham gia vào lễ khai mạc diễn đàn trên, nhiều gấp 2 so với năm ngoái. Có 101 công ty nước ngoài đang tham gia sự kiện này.

Theo Sputnik/AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ