Nga rầm rập tập trận quân sự ở nhiều nơi với lượng khí tài lớn

GD&TĐ - Theo Bộ Quốc phòng Nga, 12.000 quân nhân, 213 thiết bị phóng, tàu... sẽ tham gia vào cuộc tập trận quân sự 3 ngày khai màn từ 15 đến 17/10 tới.

Xe chiến đấu bộ binh BMP-2
Xe chiến đấu bộ binh BMP-2

Đặc biệt, trong cuộc tập trận trên, những tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo sẽ được triển khai ở nhiều địa điểm khác nhau – Bộ Quốc phòng Nga cho biết và nói thêm rằng mục đích của cuộc tập trận là để đánh giá mức độ huấn luyện quân sự của quân nhân.

Cuộc tập trận trên bao gồm các nhóm tác chiến từ các cơ quan trung ương của bộ chỉ huy quân sự, cũng như các đội hình và đơn vị của Lực lượng Tên lửa chiến lược, các bộ chỉ huy hàng không vận tải quân sự… Ngoài ra, cuộc tập trận còn có sự tham gia của các đơn vị quân sự mang mục đích hỗ trợ lực lượng răn đe chiến lược cũng như các lực lượng đặc biệt nhằm phát hiện kẻ thù cơ động.

Các đơn vị không quân, vận tải quân sự hàng không chiến thuật tác chiến, các cơ sở huấn luyện mặt đất của nhiều quân khu, cơ sở huấn luyện trên biển ở Barent, Baltic, Okhotsk và Caspia cũng tham gia cuộc tập trận trên.

Trong một diễn biến khác, một cuộc tập trận lớn nhằm ngăn chặn cuộc tấn công của “kẻ thù” đã bắt đầu ở vùng Primorsky và Sakhalin. Có tới 8.000 người, 3.000 đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự, 50 máy bay, các loại xe tăng T-80, xe chiến đấu đổ bộ BMP-2, các chiến đấu cơ Su-30Sm, Su-25SM, Su-42M2, Su-24MR, trực thăng MI-8AMTSh Terminator… đều tham gia vào cuộc tập trận này – Quân khu Đông nói với các phóng viên hôm nay (14/10).

Theo Sputnik/TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ