Nga phát triển máy bay chiến đấu T-50 thành"sát thủ" diệt tàu

Online - Hãng Izvestia đưa tin, ngày 3-5, chuyên gia Nga nhận định, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 của Nga sẽ trở thành “sát thủ” diệt tàu sau khi được trang bị tên lửa hành trình chống tàu chiến thuật Kh-35UE.

Nga phát triển máy bay chiến đấu T-50 thành"sát thủ" diệt tàu

Tên lửa Kh-35UE có thể lắp đặt trên nhiều loại phương tiện mang hỏa lực khác nhau như tàu chiến, máy bay, trực thăng và các tổ hợp vũ khí phòng thủ bờ biển. Kh-35UE được thiết kế để có thể tiêu diệt bất kỳ mục tiêu nào trên biển từ tàu đổ bộ đến tàu sân bay, cũng như các mục tiêu trên mặt đất. Kh-35UE không bị ảnh hưởng bởi tên lửa đánh chặn cũng như thiết bị gây nhiễu hệ thống điện tử nên có thể tác chiến trong điều kiện thời tiết chiến trường phức tạp, trong điều kiện nhiễu cao độ và hỏa lực chống trả dữ dội của đối phương.

Nga phat trien may bay chien dau T-50 thanh

Tên lửa hành trình chống tàu chiến thuật Kh-35UE. Nguồn: Izvestia

Tên lửa Kh-35UE có 4 điểm thay đổi quỹ đạo đường bay, có khả năng bay vòng quanh các hòn đảo, tấn công mục tiêu trong vùng nước hẹp, các vịnh nhỏ và các vùng nước ven bờ. Kh-35UE được trang bị hệ thống dẫn đường kết hợp, bao gồm thiết bị dẫn đường quán tính, khối dẫn đường vệ tinh và đầu tự dẫn ra-đa bảo đảm độ chính xác và khả năng chống nhiễu cao trong điều kiện đối phương gây nhiễu điện tử mạnh. Tên lửa này có thể phóng đạn tới mục tiêu ngay cả khi biển có sóng cấp 6, nó bay trên lớp sóng động cao khoảng 3m. Tầm bắn tối đa của KH-35UE lên tới 260km.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 được phát triển theo chương trình PAK-FA tại Cục thiết kế thử nghiệm Sukhoi nhằm thay thế các mẫu máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-29. T-50 nổi bật nhờ khả năng tàng hình cao, có khả năng siêu cơ động, được trang bị hệ thống tác chiến điện tử thế hệ mới, có khả năng đạt tốc độ siêu thanh. Ngoài khả năng bay với vận tốc tối đa tới 2.600km/h, T-50 được biết đến là một “ robot biết bay” nhờ hệ thống điều khiển hoàn hảo. Theo nhà sản xuất, máy bay được trang bị công nghệ và vũ khí bậc nhất, có thể phát hiện mục tiêu tấn công ở khoảng cách tối đa 400km. Dự kiến, đến năm 2020, Không quân Nga sẽ nhận 55 chiếc T-50.

Theo QĐND

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ