Nga nói gì khi Mỹ phóng thử tên lửa

GD&TĐ - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Bộ Quốc phòng Nga thực hiện "các biện pháp toàn diện để chuẩn bị cho một sự đáp trả tương ứng" đối với các cuộc thử nghiệm tên lửa Tomahawk với bệ phóng mặt đất Mk.41 của Mỹ vào ngày 18/8 vừa qua.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Điều này đã được Tổng thống Nga tuyên bố tại một cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an.

Theo ông Putin, Mỹ đã thử một tên lửa tầm trung mà trước đây bị giới hạn bởi Hiệp ước về cắt giảm tên lửa tầm ngắn và tầm trung (INF). Thêm vào đó, Mỹ đã sử dụng bệ phóng mặt đất MK-41 mà trước đó, Mỹ nói rằng các bệ phóng này "không thể được sử dụng để phóng tên lửa hành trình Tomahawk”.

Mỹ đã ngoan cố từ chối điều này, cho rằng MK-4 không thể dùng để phóng các tên lửa hành trình Tomahawk. Tuy nhiên, hiện tại, chính Mỹ đã thừa nhận điều ngược lại, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Thực tế đã cho thấy, Mỹ đã phóng tên lửa tầm trung chỉ 16 ngày sau khi INF chính thức hết hiệu lực. Trong bối cảnh đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra chỉ thị cho Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao cùng các bộ liên quan phân tích mức độ đe dọa và chuẩn bị một biện pháp tương ứng để đối phó với các hành động của Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Nga đã tuyên bố rằng Nga sẽ không triển khai các bệ phóng tên lửa mặt đất cho đến khi Mỹ làm như vậy. Đồng thời, ông nhấn mạnh, Nga không muốn tham gia vào các cuộc chạy đua vũ trang, nhưng sẵn sàng đáp trả mọi hành động phát triển và thử nghiệm các vũ khí mới của Mỹ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.