Nga: Mỹ tăng cường đưa vũ khí tới Syria cho phiến quân và chống Thổ Nhĩ Kỳ

Nga: Mỹ tăng cường đưa vũ khí tới Syria cho phiến quân và chống Thổ Nhĩ Kỳ

“Bộ chỉ huy Mỹ trong khu vực đã tăng cường đưa vũ khí, đạn dược tới sông Euphrates. Kể từ đầu năm 2020, 13 đoàn xe quân sự đã từ Iraq tới Syria, trong đó bao gồm 80 xe bọc thép và hơn 300 xe tải chở nhiều loại vũ khí, đạn dược và vật liệu khác nhau” – Chuẩn đô đốc Oleg Zhuravlev nói trong một cuộc họp ngắn.

Ông Zhuravlev nhấn mạnh rằng việc cung cấp vũ khí trên được sử dụng trong các cuộc xung đột của nhiều nhóm chiến binh trên lãnh thổ phía đông Euphrates và để chống lại binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc Syria.

Theo ông Zhuravlev, vì tình hình nhân đạo nghiêm trọng và các cuộc tấn công của phiến quân liên tục diễn ra, thường dân ở đây đã rời khỏi khu vực đông bắc đất nước và chuyển tới các lãnh thổ do chính phủ Syria kiểm soát.

Trước đó, đài phát thanh Sham FM cho biết hơn 50 xe quân sự Mỹ đã từ Iraq tới tỉnh al-Hasakah của Syria.

Lực lượng Mỹ đóng quân ở Syria cũng bắt đầu xây dựng một căn cứ quân sự mới ở al-Hasakah nhiều dầu mỏ nhằm ngăn chặn lực lượng Nga tới được mỏ dầu Rmelan.

Syria chìm trong nội chiến từ năm 2011, lực lượng chính phủ đã chiến đấu chống lại nhiều nhóm đối lập cũng như các phe phái khác nhau, bao gồm cả IS và Hay’at Tahrir al-Sham.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Gỡ bỏ gánh nặng

GD&TĐ - Một thời gian dài, sáng kiến - kinh nghiệm là điều kiện bắt buộc để xét thi đua.