Nga liên tục ký thêm nhiều hợp đồng bán vũ khí sang Đông Nam Á

Những tin tức về các hợp đồng mới cung cấp vũ khí từ Nga sang các nước Đông Nam Á liên tiếp bay về từ triển lãm vũ khí LIMA-2017 ở Malaysia.

Nga liên tục ký thêm nhiều hợp đồng bán vũ khí sang Đông Nam Á

Khu vực Đông Nam Á là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Nga, bất chấp khoảng cách địa lý. Tuy nhiên, theo ông Anton Tsvetov, chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược, nhu cầu ngày càng tăng không chỉ nói đến chất lượng của hàng Nga, mà còn biểu lộ những căng thẳng trong khu vực.

Nga lien tuc ky them nhieu hop dong ban vu khi sang Dong Nam A - Anh 1

Chiến đấu cơ Su-35 của Nga. Ảnh: Sputnik

Indonesia hiện đang tiến hành đàm phán các điều khoản của hợp đồng cung cấp 12-18 chiếc máy bay chiến đấu đa năng Su-35 thế hệ chuyển đổi 4 ++, loại máy bay mới đây đã bắt đầu được bàn giao cho Trung Quốc. Indonesia hiện cũng đang thảo luận về hợp đồng mua hai chiếc tàu ngầm diesel-điện của dự án 636 "Varshavyanka".

Trong khi đó, Đại diện Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự (FSMTC) cũng thông báo về việc bàn giao một lô hàng bổ sung máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 cho Myanmar.

Hoạt động tích cực của Nga tại triển lãm ở Malaysia cho thấy Đông Nam Á là một thị trường có tầm quan trọng rất lớn đối với Nga. Các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự của Nga, đặc biệt là máy bay có tầm quan trọng mang tính quyết định đến khả năng chiến đấu của quân đội các nước trong khu vực. Nga cũng đã có những động thái đầu tiên nhằm thúc đẩy hợp tác quân sự-kỹ thuật với các đối tác không truyền thống khác như Thái Lan và Philippines.

Vũ khí chất lượng tốt và giá tương đối rẻ cho phép Nga có thể cạnh tranh tốt tại Đông Nam Á-một thị trường mới nổi của khu vực. Ngoài ra, những căng thẳng ngày càng gia tăng tại Đông Nam Á cũng buộc các nước thúc đẩy năng lực quốc phòng. Sự lo ngại lẫn nhau giữa các nước trong khu vực buộc họ phải nâng cấp vũ khí của mình./.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.