Nga lên tiếng về thông tin 4 quân nhân thiệt mạng tại Syria

GD&TĐ - Hôm qua (2/5), Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin trước đó cho rằng 4 quân nhân Nga đã bị sát hại ở phía tây bắc Syria.

Quân nhân Nga tại Syria
Quân nhân Nga tại Syria

Theo Bộ Quốc phòng Nga, một số cơ quan truyền thông cho rằng mới đây 4 quân nhân Nga đã bị sát hại ở tỉnh Hama khi các chiến binh pháo kích vào khu vực này.

“Không có quân nhân Nga nào thiệt mạng gần đây trên lãnh thổ Syria” – Bộ Quốc phòng Nga nói trong một tuyên bố - “Tất cả các đại diện của Không lực Nga hiện được triển khai ở Syria đều đang sống khỏe mạnh và thực hiện nhiệm vụ của mình”.

“Truyền thông gần đây nói về 4 cái chết của binh sĩ Nga chỉ là tin giả” – tuyên bố trên nói tiếp – “Thật không may, một số tổ chức báo chí Nga đưa tin không đáng tin cậy và nó đã được lưu truyền đi trên mạng xã hội theo mục đích của các phần tử từ các tổ chức khủng bố”.

Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Syria của Nga, Thiếu tướng Viktor Pupchishin đã tuyên bố hôm 1/5 rằng, từ đầu tháng 4, các chiến binh nổi dậy đã 12 lần cố gắng tấn công vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga và các vị trí của quân đội Syria ở tỉnh Latakia bằng cách sử dụng máy bay không người lái và các hệ thống phóng rocket. Tuy nhiên tất cả đều thất bại.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.