Nga khôi phục “sát thủ vệ tinh” để đối phó Mỹ “tấn công nhanh toàn cầu”

Tuần báo quốc phòng Anh Jane’s Defence Weekly tiết lộ thông tin Nga đã quyết định khôi phục lại dự án vũ khí chống vệ tinh được triển khai dưới thời Liên Xô.

Mỹ đang ráo riết thử nghiệm các vũ khí siêu thanh, phục vụ cho chiến lược “Tấn công nhanh toàn cầu”
Mỹ đang ráo riết thử nghiệm các vũ khí siêu thanh, phục vụ cho chiến lược “Tấn công nhanh toàn cầu”

Nga đang xem xét vấn đề thành lập một công ty vũ khí không gian mới, do Chính phủ khống chế cổ phần. Công ty này được thành lập với mục đích nghiên cứu phát triển và chế tạo các loại vũ khí “tấn công giữa các vì sao”, phục vụ cho lực lượng phòng thủ không gian và tên lửa chiến lược của Nga.

Jane’s dẫn nguồn tin của tạp chí Nga Kommersant cho biết, đây là một liên danh giữa một số cơ cấu quốc phòng với các công ty công nghệ và vũ khí hàng đầu của Nga như: Cục Hàng không vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos,  Công ty chế tạo các hệ thống phòng không Almaz Antei, Công ty sản xuất tên lửa chiến thuật KTRV và Công ty tên lửa không gian liên hợp vừa được thành lập trong thời gian gần đây...

Kommersant còn khẳng định, một quan chức quốc phòng cao cấp giấu tên đã tiết lộ Bộ Quốc phòng Nga và Cục Hàng không vũ trụ không gian Liên bang Nga đã cơ bản hoàn tất việc tham gia vào công ty cổ phần mới được thành lập này, công tác chuẩn bị ra đời của nó sẽ hoàn tất trong thời gian ngắn nữa.

Ngay từ tháng 11 năm ngoái, Duma Quốc gia Nga đã kêu gọi Chính phủ khôi phục lại các kế hoạch chế tạo vũ khí chống vệ tinh được thai nghén dưới thời Liên bang Xô viết để đối phó với chiến lược tấn công nhanh toàn cầu của Mỹ với nền tảng là các vũ khí siêu thanh mà họ đang nghiên cứu, phát triển.

Vấn đề này cũng được Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin khẳng định khi ông tuyên bố trong một buổi họp báo được tổ chức vào ngày 17/12 năm ngoái là Bộ Quốc phòng Nga đang làm tốt công tác chuẩn bị cho việc thành lập một công ty cổ phần mới trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất vũ khí không gian.

Theo Dân Trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.