Nga khoe sức mạnh bệ phóng bắn loạt 24 tên lửa trong cuộc tập trận với Trung Quốc và Ấn Độ

GD&TĐ - Các bệ phóng có khả năng bắn 24 quả tên lửa trong mỗi lần nạp và các phương tiện rà phá bom đã xuất hiện trong cuộc tập trận quân sự Tsentr-2019 hôm 20/9.  

Bệ phóng tên lửa tự hành Solntesepyok của Nga thể hiện sức mạnh.
Bệ phóng tên lửa tự hành Solntesepyok của Nga thể hiện sức mạnh.

Cuộc tập trận nhằm đối phó với các mối đe dọa khủng bố quốc tế trên có sự tham gia của quân đội Nga, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc và diễn ra tại 17 địa điểm.

Đoạn video do kênh truyền hình Zvedza của Nga thể hiện một số bệ phóng tên lửa tự hành Solntesepyok (Blazing Sun) tự định vị dọc theo đường đi. Mỗi bệ phóng có thể bắn tới 24 tên lửa trước khi phải nạp lại.

Trong một video khác, quân đội Nga khoe xe rà phá bom mìn UR-77 còn được biết với cái tên Zmey Gorynych (tên một con rồng phun lửa có 3 đầu theo dân gian Slavic).

Theo hãng tin Moscow Times, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng 20.000 thiết bị, 600 máy bay và 15 tàu chiến được triển khai trên 8 bãi huấn luyện của Nga trong cuộc tập trận Tsentr-2019 (Center 2019).

Tsentr-2019 là một loạt các cuộc tập trận nằm trong chu kỳ huấn luyện hàng năm của các lực lượng vũ trang Nga.

Giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận bao gồm hoạt động chống khủng bố, đẩy lùi các cuộc không kích và tiến hành trinh sát. Giai đoạn thứ 2 sẽ tập trung vào quản lý binh sĩ trong các cuộc tấn công.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ