Nga khiến NATO sợ hãi với các máy bay ném bom Tu-160 trên vùng Biển Baltic

GD&TĐ - Tờ Sohu của Trung Quốc cho biết, Nga đã gửi hai máy bay ném bom chiến lược Tu-160 tới vùng Biển Baltic, nơi đang diễn ra cuộc tập trận BALTOPS-2019 của NATO.

Hai máy bay ném bom Tu-160 được Nga cử đến vùng biển Baltic.
Hai máy bay ném bom Tu-160 được Nga cử đến vùng biển Baltic.

Nga đã gửi hai máy bay ném bom Tu-160 chiến lược đến vùng Biển Baltic để đáp trả các cuộc tập trận BALTOPS-2019 của NATO được tiến hành trong khu vực. Sự xuất hiện bất ngờ của các máy bay ném bom nguy hiểm nhất của Nga đã khiến các nước NATO lo lắng.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các máy bay này sẽ chỉ thực hiện các cuộc tuần tra đơn thuần trên không phận trung lập của Biển Baltic.

“Biển Baltic luôn chiếm vị trí hàng đầu trong cuộc đối đầu giữa Nga và liên minh Bắc Đại Tây Dương. Đây là khu vực có tầm quan trọng chiến lược đối với cả hai bên. Chính vì vậy, tại vùng biển này, các cuộc tập trận quân sự thường xuyên được tổ chức để răn đe lẫn nhau.”- trích lời tác giả bài báo.

Bài báo nhấn mạnh, Tu-160 của Nga là một máy bay ném bom có sức mạnh chiến đấu lớn, có thể ở trên không trong gần 24 giờ, có khả năng di chuyển 12000km mà không cần tiếp nhiên liệu. Tốc độ của chúng có thể vượt trên 2 Mach. Tu-160 có thể mang theo vũ khí hạt nhân, tên lửa hành trình...

Hiện tại, quân đội Nga đang sở hữu không nhiều các máy bay này vì chi phí cho một chuyến bay của Tu-160 là khá tốn kém. Việc Putin cử hai máy bay ném bom Tu-160 tới Biển Baltic đã cho các quốc gia NATO thấy sức mạnh đáng sợ của Nga.

Theo Sohu, Nga đã đạt được mục đích của mình khi khiến các quốc gia NATO sợ hãi. Máy bay Nga đã ở trên không trong 7 giờ, sau đó chúng bay theo hướng ngược lại. Máy bay của NATO vào thời điểm đó cũng đã được đưa lên không trung, quan sát máy bay ném bom Nga bay trên vùng biển trung lập và "không thể làm gì với chúng".

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ