Nga khẳng định thời gian Thổ Nhĩ Kỳ nhận được “rồng lửa” S-400

GD&TĐ - Thổ Nhĩ Kỳ đã không từ bỏ việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga mặc dù bị Mỹ đe dọa. Theo Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov, Nga sẽ thực hiện hợp đồng này vào năm 2019.  

Hệ thống phòng thủ S-400
Hệ thống phòng thủ S-400

Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó nói rằng họ có thể đưa ra lệnh trừng phạt chống lại bất kỳ quốc gia nào mua S-400 của Nga.

“Tôi nghĩ rằng Almaz – Antey (công ty sản xuất S-400) sẽ không lo ngại bị quá tải trong vòng 10 năm nữa. Đối tác truyền thống của chúng ta, cũng là một thành viên của NATO là Thổ Nhĩ Kỳ đã không rút lại hợp đồng này dù bị các mối đe dọa từ Mỹ. Ankara sẽ nhận được thiết bị của mình đúng lịch trình vào năm 2019, theo các điều khoản hợp đồng” – ông Borisov nói.

Một nguồn tin quân sự - ngoại giao nói với hãng tin TASS trước đó rằng các công ty quốc phòng của Nga đã được lệnh hoàn thành việc sản xuất S-400 trong tháng 5 năm 2019 và chuyển cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ trở thành khách hàng thứ 2 mua S-400 sau Trung Quốc. Việc ký hợp đồng mua S-400 đã được chính thức công bố vào tháng 9/2017. Theo các kế hoạch ban đầu, hệ thống này sẽ được chuyển cho Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, sau đó có thông tin rằng việc giao hàng sẽ diễn ra nhanh hơn theo yêu cầu của Ankara.

Ông Borisov lưu ý rằng nhu cầu về hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga có ở khắp nơi trên thế giới và không chỉ S-400, nhiều vũ khí khác của Nga cũng được nhiều nước tìm kiếm.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…