Nga kêu gọi Mỹ rút quân khỏi Syria

GD&TĐ - Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã kêu gọi Mỹ thực hiện bổn phận pháp lý của mình và rút quân khỏi Syria.

Quân Mỹ tại Syria
Quân Mỹ tại Syria

Trong một cuộc họp báo ngắn hôm qua (23/8), bà Zakharova nói rằng Nga có thông tin tin cậy về sự hiện diện của hàng trăm chiến binh IS đang hoạt động tại khu vực Al-Tanf.

Ngoài ra, bà Zakharova nói rằng IS và các phần tử của nhóm Jabhat Al-Nusra cũng đang hoạt động gần trại Al-Rukban.

Bà Zakharova chỉ ra rằng Washington vẫn chưa cho phép Liên hợp quốc tiếp cận trại trên để hỗ trợ cho người dân ở đó.

Nhà ngoại giao Nga cho rằng các lực lượng phiến quân ở Idlib đã vi phạm lệnh ngừng bắn.

Theo bà Zakharova, quân đội Nga đã bắn hạ hơn 45 trực thăng tại căn cứ không quân Hmeymim kể từ tháng 7, những phương tiện bay không người lái này đều thuộc về phiến quân ở Idlib.

Trước đó, trong một diễn biến khác, quan chức quốc phòng Mỹ John Bolton đã đe dọa sẽ tấn công lực lượng chính phủ Syria nếu họ tiến hành bất kỳ cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nào ở tỉnh Idlib.

Đáp lại thông tin này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói rằng “tất cả các lực lượng nước ngoài ở đây mà không được chính phủ Syrira mời sẽ phải rút quân”.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.