Nga hy vọng không công khai các cuộc nói chuyện giữa TT Putin và TT Trump

GD&TĐ - Điện Kremlin hy vọng rằng quan hệ giữa Nga với Washington sẽ không đi đến giai đoạn phải công khai các cuộc điện đàm giữa TT Putin và TT Trump như điều đã xảy ra với cuộc điện đàm của ông chủ Nhà trắng với TT Ukraine Zelensky hồi tháng 7 – Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

TT Putin và TT Trump (phải).
TT Putin và TT Trump (phải).

“Chúng tôi hy vọng mối quan hệ song phương (với Mỹ), vốn đã có rất nhiều vấn đề khá nghiêm trọng, sẽ không đi tới một giai đoạn như vậy” – ông Peskov nói với các phóng viên khi được hỏi về khả năng có những lo ngại về sự bí mật trong các cuộc nói chuyện giữa TT Putin – TT Trump.

Ông nhấn mạnh rằng bản ghi cuộc điện đàm giữa TT Trump và TT Zelensky chỉ công khai sau khi cả 2 bên đã nhất trí về vấn đề này, đồng thời cho biết Nga chưa nhận được yêu cầu tương tự.

Nhà trắng đã công khai nội dung của cuộc điện đàm giữa TT Trump và TT Zelensky sau khi các nghị sĩ Hạ viện tiến hành một thủ tục luận tội chống lại TT Mỹ vì cho rằng ông đã lạm dụng quyền lực khi kêu gọi người đồng cấp Ukraine mở lại cuộc điều tra đối với Hunter Biden, con trai của cựu Phó TT Joe Biden – đối thủ chính của ông Trump trong cuộc bầu cử TT 2020.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ