Nga đưa phi đội trinh sát cơ không người lái tới Crimea

GD&TĐ - Theo báo Izvestia, Nga đã triển khai một phi đội máy bay không người lái trinh sát và nhắm mục tiêu Forpost ở Crimea – hãng tin UEwire cho biết hôm qua (15/8).  

Máy bay không người lái trinh sát và nhắm mục tiêu Forpost
Máy bay không người lái trinh sát và nhắm mục tiêu Forpost

Những máy bay không người lái này đã có mặt ở gần Sevastopol và sẽ nằm trong trung đoàn máy bay hỗn hợp thứ 318 của Hạm đội Biển Đen Nga vào mùa xuân này. Chúng có thể trinh sát và cung cấp thông tin về mục tiêu cho các hệ thống tên lửa trên tàu, hệ thống ven biển Bastion và pháo binh. Những máy bay này đã được thử nghiệm trong các cuộc tập trận trên biển.

Máy bay không người lái chiến thuật Forpost là bản sao được cấp phép của máy bay không người lái Searcher MkII của Israel vốn được sản xuất tại nhà máy Hàng không Dân dụng Ural từ năm 2010. Năm 2018, quân đội Nga đã có gần 30 chiếc Forpost được lắp ráp từ những linh kiện nhập khẩu.

Kể từ 2019, Bộ Quốc phòng Nga dự định nội địa hóa hoàn toàn máy bay này cũng như những chiếc Forpost-M đã được nâng cấp dựa trên kinh nghiệm thực chiến ở Syria.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.