Nga dự định sẽ tạo ra máy bay ném bom chiến lược thế hệ 6 vào năm 2040

GD&TĐ - Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, ông Sergei Kobylash, chỉ huy ngành Hàng không tầm xa Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tuyên bố về kế hoạch tạo ra một chiến đấu cơ thế hệ 6 vào năm 2040.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào ngày kỷ niệm 105 năm thành lập ngành Hàng không tầm xa của Nga, một cuộc phỏng vấn đã được thực hiện với Trung tướng Sergei Kobylash, chỉ huy ngành Hàng không tầm xa Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, ông Sergei Kobylash vạch ra tầm nhìn về tương lai của ngành Hàng không tầm xa Nga. Theo đó, ông đã tuyên bố về kế hoạch tạo ra máy bay ném bom chiến lược thế hệ 6 mới nhất vào năm 2040 và cho biết đó có thể sẽ là một máy bay chiến lược không người lái.

Được biết, chương trình tạo ra một tổ hợp hàng không tầm xa đầy hứa hẹn đang được lên kế hoạch thực hiện tại Nga. Trong khuôn khổ chương trình, máy bay chiến đấu mới với tầm bắn tăng và khả năng sử dụng các vũ khí hiện đại nhất, bao gồm cả vũ khí siêu âm sẽ được chế tạo.

Dự án được cho là sẽ giải quyết một loạt các nhiệm vụ chiến đấu, bao gồm cả nhiệm vụ chống lại các hệ thống phòng không tiềm năng của đối phương.

Các tuyên bố về việc chế tạo máy bay ném bom chiến lược không người lái thế hệ 6 vào năm 2040 là có triển vọng, tuy nhiên, thực tế cho thấy thời gian hiện thực hóa các dự án chế tạo thiết bị quân sự quy mô lớn thường sẽ lâu hơn dự kiến. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ