Nga dội hỏa lực vào Aleppo và Idlib sau khi 2 máy bay Syria bị bắn rơi

Nga dội hỏa lực vào Aleppo và Idlib sau khi 2 máy bay Syria bị bắn rơi

Theo báo cáo từ tây bắc Syria, không lực Nga đã tiến hành hàng chục cuộc không kích vào các tỉnh Aleppo và Idlib, nhắm vào một số khu vực nằm dọc theo cao tốc Aleppo – Latakia (M-4).

Đặc biệt, không lực Nga đã tập trung hầu hết các cuộc tấn công vào quận Jirs Al-Shughour – một khu vực quan trọng gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Jisr Al-Shughour cũng nằm dưới tầm kiểm soát của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) – một nhóm thánh chiến chủ yếu là người nước ngoài hiện đang tham gia vào các trận chiến chống lại quân đội Syria ở phía bắc đất nước.

Khi quân đội Syria đã kiểm soát được cao tốc Aleppo – Damascus (M-5), dường như chỉ huy của họ và đối tác Nga hiện tập trung giành lại những vùng đất cuối cùng nằm dọc theo cao tốc Aleppo – Latakia hiện vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của quân thánh chiến.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ