Nga điều 2 máy bay chở chuyên gia quân sự tới Venezuela

GD&TĐ - 2 máy bay chở các chuyên gia quân sự Nga đã tới Venezuela để hỗ trợ kỹ thuật cho nước này – TT Venezuela Maruro cho biết.  

Máy bay vận tải quân sự của Nga.
Máy bay vận tải quân sự của Nga.

“Vài ngày trước 2 máy bay chở nhân viên hỗ trợ quân sự và kỹ thuật đã tới Venezuela. Những người tới đầu năm nay đã về nước và một nhóm mới đã đến” – ông Maduro nói trên một chương trình phát qua Twitter.

Đầu năm nay, tờ báo El Comercio của Venezuela cho rằng những máy bay An-124 và Il-62 cùng với quân nhân Nga và 35 tấn hàng đã tới sân bay Caracas vào ngày 23/3.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, các chuyên gia từ Nga đến Venezuela đều phải tuân thủ nghiêm ngặt hiến pháp nước này.

“Việc các chuyên gia Nga ở Venezuela được quản lý theo thỏa thuận giữa chính phủ Nga và Venezuela về hợp tác kỹ thuật quân sự ký kết vào tháng 5/2001” – bà Maria Zakharova cho biết.

Trong khi đó phát ngôn viên Dmitry Peskov của điện Kremlin cho rằng bất kỳ vấn đề nào của Venezuela cũng nên được giải quyết mà không cần có sự can thiệp từ nước ngoài. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh Nga đang hỗ trợ cho Venezuela thông qua sự tham vấn.

Theo ông Peskov, Nga và Venezuela tiếp tục sự hợp tác quốc phòng và Nga đang thực hiện cam kết về việc sửa chữa thiết bị quân sự mà trước đó đã chuyển tới Venezuela.

Theo TASS/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ