Nga đã hoàn thành các thử nghiệm với hệ thống phòng không mới S-350 “Vityaz“

GD&TĐ - Tại Nga, các cuộc thử nghiệm cấp quốc gia về tổ hợp phòng không Vityaz đang được hoàn thành.

Nga đã hoàn thành các thử nghiệm với hệ thống phòng không mới S-350 “Vityaz“

Hiện các cuộc thử nghiệm tổ hợp tên lửa Vityaz S-350 đang được hoàn thành tại khu thử nghiệm Ashuluk. Chỉ huy của Quân khu phía Nam đại tướng Alexander Dvornikov, đã tiến hành kiểm tra các thử nghiệm.

Vị đại tướng cũng đã tới giám sát các đơn vị phòng không tại khu vực này. Các chỉ huy đánh giá hiệu quả công tác huấn luyện của lực lượng phòng không khu vực thông qua việc chiến đấu chống lại các mục tiêu trên không khác nhau. Để phục vụ việc này, các mục tiêu khí động học loại Kaban, Strizh và một số loại khác đã được sử dụng.

Theo kế hoạch, các hệ thống tên lửa phòng không S-350 đầu tiên sẽ được chuyển giao vào năm 2019 cho trung tâm huấn luyện của lực lượng phòng không VKS tại vùng Leningrad.

Hệ thống tên lửa phòng không Vityaz là một bệ phóng tự động được trang bị radar toàn diện, có khả năng quét không gian điện tử. Bệ phóng và bộ phận điều khiển của nó được gắn trên khung gầm của xe BAZ.

Tổ hợp tên lửa "Vityaz" sử dụng trên S-400 được trang bị cả các tên lửa tầm ngắn. Hệ thống phòng không này sẽ thay thế các hệ thống S-300PS trang bị tên lửa V55R.

Theo đánh giá của ông Andrei Frolov, tổng biên tập tạp chí “Xuất khẩu vũ khí”, Vityaz S-350 sẽ rẻ hơn S-400. Điều này sẽ thu hút khách hàng nước ngoài. Theo Frolov, những nước không có phương tiện để mua C-400 như Algeria, Armenia, Việt Nam và các quốc gia Trung Đông có thể mua được hệ thống phòng không này.

Theo avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ