Nga đã bắt đầu chế tạo các tàu khử từ mới cho Hải quân

GD&TĐ - Các chuyên gia Nga đã bắt đầu chế tạo một tàu khử từ mới để phục vụ nhu cầu của Hải quân Nga. Thiết kế của tàu khử từ mới được thực hiện bởi văn phòng thiết kế thuộc Tập đoàn đóng tàu Thống nhất.

Tàu khử từ "trẻ nhất" trong Hải quân Nga, thuộc dự án 1799 SR-72 "Vladimir Kotelnikov".
Tàu khử từ "trẻ nhất" trong Hải quân Nga, thuộc dự án 1799 SR-72 "Vladimir Kotelnikov".

Theo đó, nhu cầu nâng cấp các tàu khử từ trong Hải quân đã trở nên hết sức cần thiết. Những chiếc tàu thuộc loại này đã phục vụ trong hạm đội của Hải quân Nga từ thời Xô Viết (khoảng cuối những năm 80).

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, công việc chế tạo tàu khử từ mới đã được bắt đầu. Công tác nghiên cứu sơ bộ đã được tiến hành, các nhà thiết kế đã đưa ra các yêu cầu kỹ thuật cho mẫu tàu khử từ mới.

Song song với việc nghiên cứu các thông số kỹ thuật, các chuyên gia cũng đang tập trung chế tạo thiết bị khử từ trong nước mới cho các mẫu tàu này. Viện nghiên cứu trung ương về kỹ thuật và công nghệ điện biển, thuộc Trung tâm Khoa học Quốc gia Krylov sẽ phối hợp cùng một số tổ chức khoa học khác thực hiện công việc này.

Hiện tại, Hải quân Nga vẫn đang sử dụng các tàu khử từ của dự án Globus 1799 và các phiên bản sửa đổi của nó. Ngoài ta, hơn 10 tàu khử từ của dự án 130 cũng đang phục vụ trong Hải quân Nga. Tất cả các mẫu tàu này đều được đóng vào khoảng thời gian cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90.

Tàu khử từ “trẻ” nhất của Hải quân Nga là SR-72. Con tàu đã được chế tạo từ năm 1991, nhưng phải đến năm 2007 nó mới được đưa vào hoạt động. Con tàu được sử dụng như một tàu tiếp tế của Hạm đội phương Bắc tại căn cứ Hải quân Nga tại Biển Trắng.

Các tàu khử từ được thiết kế cho việc khử từ một chiều với lượng giãn nước lên tới 7 nghìn tấn hoặc khử từ xoay chiều với lượng giãn nước lên tới 15 nghìn tấn.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.