Nga công bố clip chim quý của TT Putin nở từ trong trứng

GD&TĐ - Một con chim ưng Nga đã được báo giới nhiều nước đưa tin vì làm bẩn sàn một cung điện Ả rập xê út sau khi TT Putin tặng cho vua Salman. Sau sự kiện này, video chào đời chú chim nổi tiếng trên đã được công bố trên mạng.  

Chú chim ưng mà TT Nga tặng Vua Ả rập xê út đã được nhân giống tại Viễn Đông.
Chú chim ưng mà TT Nga tặng Vua Ả rập xê út đã được nhân giống tại Viễn Đông.

Chú chim ưng lông trắng có tên Alpha đến từ vùng Kamchatka của Nga, cha mẹ nó đều là những chim săn mồi vô địch và được TT Putin tặng riêng cho vua Salman Abdulaziz Al Saud vào thứ 2 tuần trước. Tuy nhiên, điều làm con chim này nổi tiếng lại do nó quá phấn khích và thải chất bẩn lên sàn cung điện Ả rập xê út.

Một số hãng truyền thông đã chế giễu việc này, cho rằng chú chim sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc, thậm chí cáo buộc Nga buôn bán các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Phản ứng với tuyên bố cho rằng chú chim ưng trên được đưa tới Riyadh một cách bất hợp pháp, Bộ Tài nguyên và  Môi trường Nga đã tiết lộ video Alpha nở từ trong trứng. Trong một bài đăng trên Facebook, Bộ này giải thích rằng cả Alpha và em nó (được TT Putin tặng cho Thái tử Các tiểu vương quốc Ả rập) đã được nhân giống từ một trung tâm chim ưng Viễn Đông chuyên biệt và có tất cả giấy phép cần thiết để “di cư” tới vùng Vịnh.

Ngoài thông tin trên, Bộ Tài Nguyên và Môi trường Nga còn cung cấp video dài 1 phút thể hiện khoảnh khắc chim Alpha chào đời và video này đã thu hút 20.000 lượt xem trong thời gian ngắn.

Video chú chim Alpha làm bẩn sàn cung điện Ả rập xê út:

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...