Nga có thể bị rò rỉ công nghệ do việc bán các hệ thống phòng không S-400 ra nước ngoài?

GD&TĐ - Trung Quốc đã nói về mối đe dọa rò rỉ các công nghệ bí mật của hệ thống phòng không S-400 do Nga sản xuất.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triump của Nga.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triump của Nga.

Trong bối cảnh xuất hiện những thông tin cho rằng Nga sẵn sàng chuyển một phần công nghệ của các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc cho rằng đây là mối đe dọa đối với các quốc gia đã sử dụng các hệ thống phòng không của Nga.

Theo các chuyên gia Trung Quốc, Nga luôn đi trước các nước khác một bước trong công nghệ chế tạo vũ khí. Chính vì vậy, khi Moscow bán những vũ khí mới nhất của mình cho các quốc gia khác, bao gồm cả các nước đối thủ thì những công nghệ của Nga rất có thể sẽ được áp dụng trên những hệ thống phòng không thế hệ tiếp theo của các nước này.

Theo tờ Sohu của Trung Quốc, Nga đã quyết định bán những máy bay chiến đấu Su-57 cho Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời còn đưa ra tuyên bố hợp tác với Tehran trong việc phát triển hệ thống phòng không S-500. Đây có thể là một mối đe dọa tiềm ẩn.

Được biết, Trung Quốc là khách hàng nước ngoài đầu tiên đặt mua hệ thống phòng không tiên tiến S-400 của Nga. Việc ký kết hợp đồng cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400 đã được giới chức hai nước công bố hồi tháng 11/2014 và Trung Quốc đã nhận được các tổ hợp S-400 đầu tiên vào đầu năm 2018.

S-400 là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa và tầm trung được Nga thiết kế và chế tạo, có khả năng tiêu diệt các máy bay tấn công và do thám, bao gồm cả những loại máy bay tàng hình tiên tiến. Hệ thống phòng không này được giới chuyên gia quân sự nhận xét là có khả năng tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào trong phạm vi 400km với độ cao 30km.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.