Nga chuyển hơn 30 hệ thống tên lửa “mãnh thú” Pantsir-S sang Syria?

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự Sergei Khatylev, Nga đã chuyển hơn 30 hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S sang Syria. 

Hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S
Hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S

Ông cũng lưu ý rằng một số lượng đáng kể các hệ thống tên lửa như vậy có thể đẩy lùi một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn với hàng trăm tên lửa hành trình hay đạn đạo, đồng thời bảo vệ không phận trên diện tích khoảng 10 ngàn km2.

“Cho tới nay, hơn 30 hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S đã được triển khai tới Syria. Những hệ thống tên lửa này được sản xuất tại Cục thiết kế dụng cụ KBP ở thành phố Tula của Nga. Đây là những vũ khí tên lửa và pháo hiện đại” – Hãng tin Politika Segodnya dẫn lời ông Khatylev.

Con số chính xác các hệ thống phòng không trên được quân đội Nga gửi tới Syria không được tiết lộ. Tuy nhiên, nó vượt qua đáng kể lượng hệ thống phòng không được triển khai trên lãnh thổ Syria năm ngoái.

Lý do khiến Nga triển khai một lượng lớn hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S tới Syria hiện chưa được biết rõ. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, Nga có thể bảo vệ hoàn toàn không phận trên hầu hết lãnh thổ Syria.

Ngày 19/11, quân đội Israel đã tiến hành các cuộc không kích chống lại hàng chục mục tiêu Iran ở Syria. Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), các cuộc không kích này nhằm đáp trả những quả rocket bắn từ khu vực cao nguyên Golan một ngày trước đó.

IDF nói rằng một số hệ thống phòng không Syria cũng bị phá hủy sau khi chúng khai hỏa vào máy bay Israel.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...