Nga chế tạo thành công máy bay tấn công không người lái hạng nặng đầu tiên

GD&TĐ - Lực lượng vũ trang của Nga sẽ sớm được trang bị máy bay tấn công không người lái hạng nặng “Altius-O” khối lượng 7,5 tấn (thông tin trước đó đưa ra là 5 tấn) có khả năng thực hiện các chuyến bay dài.

Thiết bị bay không người lái "Altius" của Nga
Thiết bị bay không người lái "Altius" của Nga

Vào năm 2011, đề tài về “Altius-O” đã giành chiến thắng và được lựa chọn để cung cấp thiết bị bay không người lái cho Bộ quốc phòng Nga, có khả năng thực hiện các chuyến bay dài và vận chuyển hàng hóa cần thiết. Mẫu chế thử của máy bay không người lái này cần phải được cất cánh trong năm 2015, ngân sách Bộ quốc phòng đã phân bổ khoảng 1 tỉ rup (khoảng hơn 30 triệu USD) cho đề tài này.

Thử nghiệm mẫu đầu tiên của máy bay không người lái này được bắt đầu trong năm 2016 nhưng sau đó đã dừng lại vì lý do kỹ thuật và được đưa về nhà máy để khắc phục. Năm 2017, tiếp tục tiến hành thử nghiệm lại.

Thiết bị bay không người lái “Altius” có chiều dài khoảng 11,6m; chiều dài sải cánh khoảng 28,5m; đuôi hình chữ V có chiều dài khoảng 5m. Thiết bị được trang bị hai động cơ Diezel RED A03/V12 đạt công suất bay khoảng 500 mã lực. Động cơ được phát triển và sản xuất bởi công ty Red aircraft của Đức. Tầm xa bay của “Altius” theo công bố vào khoảng 10.000km trong thời gian bay khoảng 48 giờ.

Tổng khối lượng bay khoảng 5.000kg (có thông tin là 7.500kg). Vũ khí trang bị cho “Altius” đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ