Nga: Chế tạo thành công áo tàng hình cho binh lính

GD&TĐ - Các nhà khoa học thuộc Đại học Saratove, Nga đã chế tạo thành công áo choàng  tàng hình cho binh lính nhằm giúp họ ngụy trang mà không bị các thiết bị rada và sóng radio của đối phương phát hiện.

Nga: Chế tạo thành công áo tàng hình cho binh lính

Chiếc áo choàng này không giống sản phẩm bạn thấy trong những bộ phim hư cấu như Harry Potter nhưng nó có thể là một kỹ thuật phòng thủ quan trọng trong tương lai vì đối phương sẽ không thể phát hiện những người lính đang ẩn náu. Bằng cách sử dụng các tính năng hấp thụ sóng radio, chiếc áo choàng cho phép những người lính mặc đồng phục bình thường tàng hình trước sóng radar của đối phương.

Chiếc áo choàng bao gồm một màng phức hợp sử dụng công nghệ chế tạo nano. Các tế bào nhạy sáng nhỏ xíu gắn vào áo choàng có thể phát hiện các tín hiệu điện tử và những màu sắc xung quanh, sau đó nó sẽ kích hoạt lớp áo trên cùng để bắt chước những màu sắc đó bằng cách sử dụng thuốc nhuộm nhạy cảm với nhiệt độ. 

Đại học Illinois cùng với Viện công nghệ Massachusetts (Mỹ) là nơi đầu tiên phát triển công nghệ trên, sau đó nó được các viện nghiên cứu quân sự tận dụng. Quân đội Mỹ và Anh cũng đã thử nghiệm một loạt các áo choàng này kể từ năm 2015 nhưng họ vẫn đang tiếp tục phát triển công nghệ tiên tiến để làm chủ nghệ thuật ngụy trang.

Theo IBT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ