Nga chế tạo hệ thống tên lửa mới

GD&TĐ - Nga đang nghiên cứu chế tạo một hệ thống tên lửa chiến thuật mới có độ chính xác cao, theo TASS trích dẫn thông tin từ Viện nghiên cứu trung ương 3 thuộc Bộ Quốc phòng Nga.  

Nga chế tạo hệ thống tên lửa mới

Theo thông tin trên, tổ hợp này là một mạng lưới các bệ phóng di động được quản lý, điều khiển từ một chiếc xe chỉ huy. Việc phát hiện kẻ thù và chỉ định mục tiêu của tổ hợp được thực hiện bằng cách sử dụng UAV.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc trang bị cho lực lượng mặt đất tổ hợp này sẽ giúp lực lượng tên lửa tăng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ về mặt chiến thuật thêm 15-20%.

Những ưu điểm chính của hệ thống mới là việc thiết kế có khả năng điều khiển từ xa, việc chỉ định mục tiêu từ trên không bằng UAV sẽ giúp phát hiện các mục tiêu bay thấp của đối phương.

Ngoài ra, các nhà phát triển còn lưu ý tổ hợp này có khả năng thực hiện các cuộc tấn công phức tạp và khả năng đối phó với vũ khí phá hủy thiết bị phát sóng điện từ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.