Nga: Cháy lớn tại trung tâm mua sắm, ít nhất 37 người thiệt mạng

GD&TĐ - Hôm qua (25/3), hỏa hoạn đã xảy ra tại trung tâm mua sắm “Winter Cherry” tại thành phố Kemerovo của Nga, làm chết ít nhất 37 người, trong đó có nhiều trẻ em.

Cháy lớn tại trung tâm mua sắm, ít nhất 37 người thiệt mạng
Cháy lớn tại trung tâm mua sắm, ít nhất 37 người thiệt mạng

Những thông tin đầu tiên về vụ cháy đã được lan truyền đi vào chiều hôm qua, cảnh sát đã niêm phong khu vực và bắt đầu đưa người đi sơ tán. Những thông tin ban đầu cho biết 4 trẻ em đã thiệt mạng vì ngộ độc khí ga.

Một nguồn tin thân cận với lực lượng cứu hỏa cho biết vào tối qua rằng 69 người vẫn đang bị mất tích sau vụ cháy, trong đó có 40 trẻ em. Sau đó Ủy ban Điều tra Nga đã cập nhật số người thiệt mạng là 37.

Sau khi vụ cháy bắt đầu, mạng xã hội lan tràn các thông tin của nhân chứng, nhiều người cho rằng chuông báo cháy không hoạt động khi mọi người tháo chạy trong những đám khói dày đặc, một số người đã nhảy qua cửa sổ.

Sau khi số người thiệt mạng được cập nhật là 37 người, Bộ trưởng Bộ khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov cho biết lính cứu hỏa vẫn chưa thể tới được một số căn phòng trong trung tâm mua sắm.

“Lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ đang liều mạng sống của mình để làm việc… một số phòng của khu mua sắm không thể tiếp cận vì nhiệt độ quá cao” – ông Puchkov nói.

Vào thời điểm cảnh sát bắt đầu cho sơ tán, có khoảng 100 người đang mắc kẹt bên trong tòa nhà đang cháy, cùng với thông tin về những nạn nhân gửi tin nhắn tới bạn bè người thân.

“Một nhóm trẻ em của một trường học thuộc làng Terescevsky cũng đang xem phim tại căn phòng gần nơi xảy ra hỏa hoạn” - truyền thông địa phương cho biết. Các bé đã được đưa tới một trung tâm giải trí, xem phim ở bên trong trung tâm thương mại trước đó.

Có một số thông tin các em nhỏ gọi từ rạp chiếu phim của trung tâm mua sắm: “Nói với mẹ là con yêu mẹ. Nói với mọi rằng con yêu tất cả” – một bé gái 12 tuổi Vika nói với cô của mình trước khi kết nối qua điện thoại bị đứt – tờ KP của Nga cho hay.

Theo thông tin mới nhất, hơn 660 người đã tham gia vào các hoạt động cứu hỏa trên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...