Neymar bị bêu xấu khắp nơi sau cú đấm vào mặt cổ động viên

Siêu sao Neymar vừa bị truyền thông quê hương Brazil coi là "kẻ hèn nhát" và "cư xử như lứa tuổi vị thành niên" về màn tung cú đấm vào một người hâm mộ đã xúc phạm mình sau thất bại cua Paris Saint-Germain (PSG) ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp trước Rennes cuối tuần trước.

Neymar (trái) lại trở thành tâm điểm chỉ trích về những hành vi "xấu xí".
Neymar (trái) lại trở thành tâm điểm chỉ trích về những hành vi "xấu xí".

Ở trận đấu trên, PSG thua với tỷ số 5-6 trên chấm phạt đền sau khi hai đội hòa nhau 2-2 trong 120 phút hiệp chính và phụ khá kịch tính trên sân Stade de France.

nhiên sau đó, vô số điện thoại di động trên khán đài đã ghi lại khoảnh khắc Neymar, cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới, đánh vào mặt người hâm mộ sau khi người này chế nhạo một số cầu thủ PSG khi trên đường lên nhận huy chương cho đội á quân.

Hành vi của tiền đạo ngôi sao người Brazil đã làm nổi sóng dư luận với “cơn bão” chỉ trích nhằm vào Neymar.

Đáng nói hơn, vụ việc trên xảy ra vài ngày sau khi Neymar bị UEFA treo giò 3 trận ở Champions League vì một lời phản ứng không đúng mức đối với trọng tài điều khiển trận PSG thua sốc 1-3 trước Manchester United trên sân nhà ở lượt về vòng 16 đội và bị loại.

Pha vung đấm vào mặt CĐV của Neymar được lan nhanh trên mạng xã hội.
 Pha vung đấm vào mặt CĐV của Neymar được lan nhanh trên mạng xã hội.
Neymar sau đó thừa nhận anh đã phạm sai lầm về vụ tấn công người hâm mộ khi viết trên tài khoản Instagram rằng: “Tôi đã hành động tồi tệ phải không? Đúng vậy. Nhưng không ai có thể thờ ơ (ý nói đến việc bị chế nhạo)”. Tuy nhiên, một số nhà bình luận thể thao của Brazil lại không đồng tình với lời giải thích của Neymar.

“Đó như thể là thất bại khủng khiếp nhất của anh ấy, vì đó là sự thiếu giáo dục, ác cảm và hời hợt của anh ấy. Neymar giờ đây còn thể hiện mình là một kẻ hèn nhát”, bình luận viên Juca Kfouri viết trên tờ nhật báo Folha.

Nhà bình luận này nhấn mạnh thêm: “Đối với tài năng của anh ấy, Neymar sẽ không bao giờ bằng Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Nếu anh ấy hạnh phúc theo cách đó, hãy để anh ấy tận hưởng nó”. Trong một chuyên mục khác của tờ báo trên, cây bút Mathias Alencastro cho biết Neymar đã biến thành một “thanh thiếu niên nổi loạn”.

Những pha giả vờ ngã của Neymar vốn là đề tài chỉ trích của dư luận.
Những pha giả vờ ngã của Neymar vốn là đề tài chỉ trích của dư luận.

“Neymar dường như không có khả năng đối phó với những lời chỉ trích, đối phó với sự thất vọng. Có thể thoải mái cho người Brazil tiếp tục trong thế giới giả tưởng này, nhưng sẽ tốt hơn nếu tiền đạo này bắt đầu sống thực tế”, cây bút Marcelo Tieppo viết cho trang tin tức Terra.

Theo điều tra ban đầu, nạn nhân của cú đấm từ Neymar có tên là Edouard, một tài xế giao hàng 28 tuổi đến từ Nantes. Ông này đã phủ nhận việc đã xúc phạm Neymar.

“Tôi nói với anh ấy rằng họ đã rất vô dụng. Khi các cầu thủ đi qua, lần lượt là Verratti, Buffon, tôi đã chế nhạo họ rằng: “Bạn thật vô dụng. Chúc mừng Rennes!”, Edouard nói với nhật báo thể thao của Pháp L"Equipe.

HLV Thomas Tuchel của PSG cũng vừa lên tiếng không hài lòng về hành động của Neymar đối với người hâm mộ. Nhà cầm quân người Đức cho rằng hành vi đấm người hâm mộ của Neymar là “không thể chấp nhận được”.

Theo Thanhnien

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ