New Zealand ngăn nhập cảnh 47 du học sinh Việt Nam vì gian lận

Theo thông tin từ mạng trực tuyến của đài truyền hình TVNZ, cơ quan di trú New Zealand đã có hành động nhằm ngăn chặn 47 du học sinh đến từ Việt Nam, sau khi phát hiện gian lận trong việc làm hồ sơ xin cấp thị thực du học.

Ảnh minh họa (Nguồn: TVNZ).
Ảnh minh họa (Nguồn: TVNZ).

Bà Jeannie Melville, trợ lý Giám đốc điều hành Cơ quan di trú New Zealand cho biết, văn phòng Mumbai vừa phát hiện nhiều hồ sơ gian lận vào đầu năm nay.

“Chúng tôi đã tìm thấy 47 trường hợp gian lận về tài chính từ Việt Nam. Chúng tôi đang có những hành động thích đáng, bao gồm hủy thị thực và ngăn nhập cảnh vào New Zealand”.

Bà Melville cho biết thêm, một số trung tâm môi giới du học cũng có liên quan đến vụ lừa đảo của những du học sinh này.

Bà Melville cũng gửi lời cảnh báo đối với các du học sinh rằng, văn phòng Mumbai có những nhân viên giàu kinh nghiệm, rất thành thạo trong việc phát hiện hành vi gian lận.

Cơ quan di trú New Zealand và Cơ quan giáo dục New Zealand đã triển khai một số chương trình tuyển sinh du học sinh chất lượng cao từ Việt Nam.

Bà Lisa Futschek, đại diện Cơ quan giáo dục New Zealand cho biết, New Zealand và Việt Nam có mối quan hệ giáo giục quan trọng, ngày càng gắn kết.

“Từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2019, số thị thực du học sinh hợp lệ từ Việt Nam đã tăng lên 55% (từ 1401 lên 2174). Đặc biệt tăng mạnh ở du học sinh bậc trung học và đại học”, bà Futschek cho biết.

Bà Melville nhấn mạnh, hệ thống di trú dựa trên những lời khai trung thực của người nộp đơn. “Nếu sự trung thực này bị vi phạm, chúng tôi quyết không khoan nhượng và sẽ có hành động xử lý thích đáng”.

Theo vietnamnet.vn/TVNZ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ