New Zealand: Học trái tuyến phải được Bộ Giáo dục đồng ý

GD&TĐ - Bộ Giáo dục New Zealand đã đồng ý bỏ qua nguyên tắc khu vực để giúp một học sinh được vào trường học mới do em bị bắt nạt ở trường học cũ. Đây được xem là bước đột phá dành cho các học sinh bị bắt nạt khác.

New Zealand: Học trái tuyến phải được Bộ Giáo dục đồng ý

Cha mẹ của học sinh trên nói con trai 12 tuổi của họ bị bắt nạt hầu như hằng ngày tại Trường THCS Pakuranga. Sau đó họ đưa con ra khỏi trường và tìm trường khác an toàn hơn. Tuy nhiên, việc chuyển trường phải được Bộ Giáo dục đồng ý, do gia đình không nằm trong tuyến của trường này.

Đầu tiên một viên chức của Bộ từ chối việc chuyển trường này lý do là không có “trường hợp ngoại lệ” cho trường hợp trái tuyến này.

Tuy nhiên, khi báo chí đưa tin thì Bộ có phản ứng tích cực. Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Susan Howan nói: “Chúng tôi cho rằng trường hợp này nằm trong quyền lợi được thay đổi trường của học sinh”.

Cha mẹ của cậu bé cho biết họ rất phấn khởi với quyết định này và đang chuẩn bị hồ sơ nhập học cho con mình. Cậu bé cũng đã được một bác sĩ khoa nhi chẩn đoán là tự kỷ nhẹ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.