New Zealand: Bùng nổ kinh doanh nhà ở di động

GD&TĐ - Việc mua - bán nhà ở di động đang bùng nổ tại New Zealand, trong bối cảnh khủng hoảng nhà ở tăng cao, khiến hàng nghìn người không đủ khả năng mua cũng như đi thuê nhà.

Nhà ở New Zealand là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới
Nhà ở New Zealand là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới

Giá bất động sản tăng vọt tại các thành phố lớn ở New Zealand cùng với tốc độ xây dựng nhà ở mới không kịp đáp ứng nhu cầu người dân, nhiều người có thu nhập thấp và trung bình đang phải vật lộn để có thể mua nhà ở. Một số người buộc phải ngủ trong các container, lều và xe hơi.

Các nhà sản xuất nhà ở di động cho biết, số lượng khách hàng của họ đã tăng gấp 4 lần trong vài năm qua, do nhiều người chỉ có thể ở những ngôi nhà di động nhỏ, đặt ở trong sân sau hoặc sân trước thuộc sở hữu của gia đình hoặc bạn bè.

Shane Savill, Giám đốc Công ty Nhà ở di động Dream Time Cabins cho biết, những người không có khả năng mua nhà truyền thống chiếm phần lớn khách hàng của doanh nghiệp và tăng 40% mỗi năm, kể từ khi công ty được thành lập 5 năm trước.

“Cuộc khủng hoảng nhà đất đang thúc đẩy nhu cầu, mọi người không thể mua nhà, nhưng họ có thể trả một khoản tiền thuê nhà hợp lý mỗi tuần để đặt một cabin trên khu vực đất của bố mẹ họ”, ông Sav Savill nói.

Giám đốc bán hàng của Công ty House Me, ông Bryce Glover cho biết, số nhà ở di động được bán đã tăng gấp 4 lần trong vòng 3 năm qua.

New Zealand là một trong những nơi có giá nhà đắt đỏ nhất trên thế giới, và cả 3 thành phố lớn của nước này đều có giá nhà được coi là “không thể chấp nhận được”.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.