Nếu muốn giảm cân, hãy bỏ ngay 6 thói quen buổi sáng này

GD&TĐ - Buổi sáng xây dựng tiền đề cho cả ngày, bao gồm cả lịch trình chế độ ăn uống. Các thói quen buổi sáng của chúng ta xác định xem chúng ta sẽ ăn một bữa trưa lớn hay nhỏ, và liệu cơ thể sẽ sử dụng tất cả lượng calo hay biến chúng thành mỡ.

Nếu muốn giảm cân, hãy bỏ ngay 6 thói quen buổi sáng này

Theo trang Bright Side, dưới đây là những bằng chứng khoa học cho thấy có sự liên quan giữa thói quen của chúng ta và nguy cơ gây ra sự mất cân bằng trong cơ thể và gây tăng cân:

1. Chúng ta không ăn bữa ăn sáng lớn

Neu muon giam can, hay bo ngay 6 thoi quen buoi sang nay

Thời gian chúng ta ăn quan trọng hơn những gì chúng ta ăn. Các nhà khoa học từ Đại học Tel Aviv đã chứng minh rằng một chế độ ăn uống với bữa sáng lớn và bữa tối nhẹ sẽ hiệu quả hơn khi duy trì cân nặng với chế độ ăn uống dựa trên ăn vặt thường xuyên và ăn nhẹ.

Và điều này là do tốc độ trao đổi chất khác nhau ở những thời điểm khác nhau trong ngày. Kết luận của các nhà khoa học là bạn không nên từ chối ăn bữa sáng có calo cao. Bữa trưa của bạn nên có kích thước trung bình và bữa tối của bạn chỉ ăn nhẹ.

2. Chúng ta không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Neu muon giam can, hay bo ngay 6 thoi quen buoi sang nay

Ánh sáng mặt trời thực chất có thể đốt cháy chất béo. Ít nhất là mô mỡ màu trắng. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Alberta ở Edmonton, Canada đã tiến hành một thí nghiệm và chứng minh rằng chất béo giảm kích thước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Khám phá này phần nào giải thích lý do tại sao mọi người tăng cân trong mùa đông vì thời gian này thiếu ánh sáng mặt trời. Chỉ cần ghi nhớ rằng dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời không tốt và luôn luôn chắc chắn rằng bạn bôi kem chống nắng.

3. Không uống một ly nước sau khi thức dậy

Neu muon giam can, hay bo ngay 6 thoi quen buoi sang nay

Cơ thể của một người trưởng thành được tạo thành từ 55-60% nước, vì vậy uống một ly nước sau khi thức dậy là một điều thực sự tốt. Nước làm tăng sự trao đổi chất, làm giảm nguy cơ bị béo và cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố.

4. Không tập thể dục

Neu muon giam can, hay bo ngay 6 thoi quen buoi sang nay

Ngoại trừ những tác dụng rõ ràng của việc đốt cháy calo và tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, các bài tập buổi sáng có thể giúp bạn giảm sự thèm ăn của mình! Trong một thử nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người từng tập thể dục trước bữa ăn sáng sẽ ăn ít thức ăn hơn trong ngày.

5. Chúng ta để dành các món ăn ngon cho bữa trưa hoặc bữa tối

Neu muon giam can, hay bo ngay 6 thoi quen buoi sang nay

Nếu bạn không thể cưỡng sức hấp dẫn của đồ ngọt hoặc đồ nướng, hãy ăn nó vào buổi sáng. Đây là một kết luận của các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv. Ăn bánh nướng vào buổi sáng sẽ ít khiến bạn béo bụng hơn so với ăn vào buổi tối.

6. Đọc tin tức vào buổi sáng

Neu muon giam can, hay bo ngay 6 thoi quen buoi sang nay

Sự sợ hãi và kích thích gây ra bởi việc đọc tin tức buổi sáng thực sự có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn bị thiếu ngủ mãn tính. Điều này là do stress lâu dài làm cho tế bào gốc biến thành tế bào mỡ.

Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Mary Teruel, trợ lý giáo sư hóa học và hệ thống sinh học tại Đại học Y khoa Đại học Stanford ở California, giải thích cách thức hoạt động của nó. Căng thẳng làm cho cơ thể tạo ra kích thích tố giúp cơ thể thích nghi với môi trường mới.

Nếu căng thẳng là ngắn hạn, các tế bào mỡ mới không được hình thành. Nếu căng thẳng là kéo dài, cơ chế “tiết kiệm calo” được bắt đầu. Và ngay cả khi chúng ta bắt đầu ăn ít hơn, chúng ta cũng không thể giảm cân cho đến khi tình trạng căng thẳng kết thúc.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.