Nếu không đến Mộc Châu bây giờ, bạn sẽ phải tiếc hùi hụi!

Đến Mộc Châu những ngày này, bạn có thể thỏa thuê hái mận tại vườn và còn được ngắm nhiều cảnh đẹp khác.

Nếu không đến Mộc Châu bây giờ, bạn sẽ phải tiếc hùi hụi!

Với nét đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ Mộc Châu đã đi sâu vào trong tiềm thức của giới trẻ bởi 4 mùa hoa cỏ tươi đẹp, mỗi mùa lại mang một sắc thái riêng khiến khách du lịch khó có thể bỏ qua.

Hãy tạm thời quên đi hoa cải, hoa tam giác mạch hay hoa mơ, hoa mận đi, bởi Mộc Châu đã bước vào mùa mận chín đỏ trĩu cành. Chỉ cần nhìn thôi là chảy nước miếng nhưng lại chẳng lỡ hái vì quá đẹp. Ngoài ra, Mộc Châu còn rất nhiều địa danh khác đang chờ các bạn khám phá.

Đắm mình trong vườn mận Nà Kha

Những chùm mận chin đỏ đang vào đợt thu hoạch

Đến với Mộc Châu những ngày cuối tháng 5 này, bạn sẽ có cơ hội được tham gia vào lễ hội hái mận, cùng người dân thu hoạch những thành quả sau một năm vất vả chăm sóc.

Hơn nữa, tới đây các bạn cũng được vào vườn ăn thỏa thích những trái mận chín mọng còn nguyên hạt phấn trắng ngay trên cây, vị chua chua thanh thanh chấm với muối ớt sẽ khiến bạn đã ăn lại càng muốn ăn nhiều thêm.

Điều có thể khiến các bạn bất ngờ là số mận mà bạn hái được chủ vườn chỉ tính dao động từ 10 - 20.000đ/kg, nó rẻ hơn so với giá thị trường rất nhiều, như vậy bạn có thể mang về làm quà cho người thân, bạn bè cùng thưởng thức.

Nếu muốn ở đây lâu ngày, các bạn cũng đừng sợ rằng không tìm được chỗ nghỉ chân. Có rất nhiều Homestay được xây dựng ở ngay khu vườn mận, rất thuận tiện để nghỉ ngơi, ăn uống mà chỉ với khoảng 50.000/người.

Đến với Nà Kha, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản của vùng như: xôi ngũ sắc, thịt trâu gác bếp, thịt trâu nướng… thậm chí còn được trải nghiệm cách ăn, uống, sinh hoạt của người dân vùng bản nữa.

Lạc vào vườn đào "tiên"

Những trái đào đỏ mọng cuối mùa

Vào thời điểm này ngoài chính mận cũng là mùa đào chín, nếu may mắn bạn có thể gặp được những vườn đào chin rộ, thưởng thức vị ngọt lịm của trái đào. Và cũng giống như hái mận, các bạn có thể vào vườn hái thỏa thích bao nhiêu là tùy ở bạn mà giá cũng sẽ không quá đắt, hợp với túi tiền mà bạn mang theo.

“Vào đây mình có cảm giác như được lạc vào vườn đào tiên của Tôn Ngộ Không trong bộ phim nổi tiếng "Tây du ký" vậy, năm nào mình cũng đến đây mà chưa bao giờ thấy chán" - Bạn Nguyễn Minh Hằng (Hà Nội) chia sẻ.

Ngắm những luống dâu tây tươi mát mà chẳng cần phải đến Đà Lạt

Khoảng 2, 3 năm trở lại đây dâu tây cũng là một thứ quả mới được người dân khai thác và đưa vào trồng.

Đây là thứ quả được coi là khó sinh trưởng ở khí hậu nước ta, tuy nhiên, với khí hậu mát mẻ ở vùng núi Tây Bắc và nhờ bàn tay chăm bón tỉ mỉ của người dân nơi đây thì nó phát triển rất tốt.

Điều này cũng giúp cho số lượng khách thăm quan tăng lên, đồng thời thu nhập của người dân cũng được cải thiện rất nhiều.

Thỏa sức "so deep" tại Vườn hoa Happy Land

Nếu bạn là người yêu thích hoa thì khu du lịch Happy Land thực sự là nơi dừng chân lý tưởng với đủ các loài hoa: hoa Oải ương, hoa Pháo đỏ, hoa Hướng dương, hoa Cúc nhật tím…

Đặc biệt, ở đây còn có vườn hoa trái tim được tạo bởi nhiều loài hoa với muôn màu rực rỡ, khiến cho các bạn trẻ thích thú, đắm mình trong vẻ đẹp không chỉ hoang sơ mà còn rất thơ mộng, lãng mạn của thiên nhiên vùng Tây Bắc.

Những cánh đồng hoa tại vườn hoa Happy Land

Khung cảnh tuyệt vời của nơi này cũng là gợi ý thú vị cho các đôi chụp ảnh cưới nữa.

Ngoài ra, Happy Land thu hút du khách cũng bởi những ngôi nhà ống độc đáo, mới lạ với giá cả hợp lý 250.000 dành cho 2 người/ngày, tuy đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Nếu bạn đi 3 người thì vẫn có thể ở thoải mái trong nhà Ống này.

Những căn nhà Ống độc đáo và mới lạ

Chinh phục đỉnh Pha Luông – nóc nhà Mộc Châu

Đến với Mộc Châu, nếu bạn là người thích leo núi, ưa thử thách, mạo hiểm thì có thể chinh phục nóc nhà Pha Luông có độ cao hơn 2.000m nằm giữa biên giời Việt - Lào. Muốn leo lên Pha Luông bạn chỉ cần đi qua cửa khẩu Noóng Sập để xin giấy thông hành.

 Những con đường hiểm trở mấp mô

Con đường lên đỉnh chỉ có dốc, rừng âm u không ánh mặt trời, nhiều đoạn đường đất gồ ghề, mấp mô, vực núi khá hiểm trở và nguy hiểm đòi hỏi người đi phải thật cẩn thận, đặc biệt vào những ngày trời mưa.

Tuy nhiên, trải qua một đoạn đường khó khăn như vậy để lên đến đỉnh, cảm giác được chạm vào mây trời trong gang tấc thực sự rất thú vị và tuyệt vời, nó sẽ cho bạn những cảm xúc khó tả khi leo lên nóc nhà này.

Đừng bỏ qua địa điểm này nếu đến Mộc Châu, đây sẽ là một trải nghiệm thực sự đáng nhớ trong suốt hành trình của các bạn khi được đặt chân đến nơi đây.

Nói đến Mộc Châu thì khó có thể miêu tả hết được vẻ đẹp của nơi đây. Thay vì quanh quẩn với những công việc khiến bạn mệt mỏi, áp lực mỗi ngày hay stress vì đống bài vở trên lớp thì hãy xách balo và đi đến Mộc Châu nạp năng lượng ngay thôi, còn chần chờ gì nữa.

Đừng để bản thân tiếc nuối vì đã bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị ở Mộc Châu những ngày cuối tháng 5 – đầu tháng 6 này.

Theo Baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.