Nêu cao gương dũng cảm của các hiệp sĩ đường phố trong học sinh, sinh viên

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT, các trường học yêu cầu tuyên truyền giáo dục HSSV về lòng dũng cảm truy bắt tội phạm của hiệp sĩ đường phố và vận động quyên góp giúp 5 hiệp sĩ bị thương vong.

Nêu cao gương dũng cảm của các hiệp sĩ đường phố trong học sinh, sinh viên

Văn bản nêu: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày qua dư luận rất bàng hoàng trước vụ án 5 "hiệp sĩ" bị đâm thương vong  vào ngày 13/5 trên địa bàn Quận 3, TPHCM.

Nhằm tuyên truyền giáo dục đạo đức cho học sinh sinh viên về tinh thần dũng cảm hy sinh vì người khác, Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị các trường học thông qua tiết sinh hoạt dưới cờ, các hoạt động của nhà trường tổ chức tuyên truyền giáo dục học sinh sinh viên tinh thần dũng cảm của 5 hiệp sĩ trong việc  truy bắt tội phạm.

Đồng thời vận động các tổ chức Đoàn thể nhà trường tự nguyện quyên góp giúp đỡ nhằm động viên, chia sẻ kịp thời đối với các hiệp sĩ và gia đình trước những khó khăn trước mắt. Ngành GD-ĐT thành phố sẽ thành lập đoàn đến thăm hỏi và trao tận tay gia đình các hiệp sĩ.

Như báo chí đã đưa tin, vào ngày 13/5, một nhóm hiệp sĩ ở Tân Bình tiến hành tuần tra bắt cướp. Khi đến đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, Quận 3) thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy đang có biểu hiện trộm chiếc xe SH của người dân để trước cửa hàng thời trang.

Nhóm hiệp sĩ lao vào khống chế thì bị các đối tượng rút dao chống trả, đâm và chém liên tiếp. Sự việc khiến anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Tân Bình, TPHCM) tử vong và 3 hiệp sĩ khác bị thương vào viện cấp cứu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.