Nấu vỏ bưởi theo cách này, muỗi trốn sạch không còn một con

Sử dụng vỏ bưởi khô cho vào túi lưới hoặc rải xung quanh các ô cửa, những ngóc ngách nơi muỗi thường tới cũng có thể đuổi được muỗi.

Ảnh ninh họa.
Ảnh ninh họa.

Chẳng cần mua nhiều nguyên liệu tốn kém hay thuốc xịt độc hại, bạn vẫn có thể đuổi bay hết lũ muỗi đáng ghét mang đến bệnh tật trong nhà chỉ cách đuổi muỗi cực đơn giản này.  

Cách sử dụng vỏ bưởi đuổi muỗi trong nhà  

Cách 1: Sử dụng vỏ bưởi khô cho vào túi lưới hoặc rải xung quanh các ô cửa, những ngóc ngách nơi muỗi thường tới (có thể cắt nhỏ vỏ bưởi khô hoặc không). Cách này sẽ hạn chế không chỉ muỗi mà ruồi hay một số loài côn trùng khác bay vào nhà bạn. 

Cách 2: Sử dụng vỏ bưởi khô đốt tạo khói hương đuổi muỗi trong nhà, bạn lưu ý chỉ đốt với số lượng vừa đủ tránh bị ngạt. Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi này sẽ giúp nhà có hương thơm tự nhiên, hạn chế muỗi trong phòng, đồng thời đuổi được cả các loài côn trùng khác như ruồi, gián, kiến.  

Có thể đốt vào thời điểm chiều tối hoặc trước khi đi ngủ. Ngoài vỏ bưởi bạn có thể sử dụng thay thế bằng vỏ cam, vỏ chanh, bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, bã mía, cây ngải hoa vàng, thanh cao phơi khô... đều được.  

Nấu vỏ bưởi theo cách lạ, vài phút sau muỗi thi nhau trốn, cho tiền cũng không dám về lại

Cách 3: Sử dụng tinh dầu bưởi pha loãng xịt quanh phòng, nếu có điều kiện nên sử dụng với đèn xông tinh dầu để khuếch tán hương ra khắp phòng sẽ hạn chế được ruồi muỗi và các loại côn trùng vào nhà.  

2. Một số mẹo đuổi muỗi đơn giản khác  

Dùng chai nước đường  

Muỗi rất thích mùi ngọt, bởi vậy, chỉ cần bạn dùng chai rượu loại có cổ nhỏ, cho nước đường vào rồi đặt chai nằm ngang ở một góc nhà.

Khi muỗi bay vào chai sẽ bị nước đường giữ chặt, không thể thoát ra ngoài mà chết. Phòng ngủ có chai nước đường đảm bảo sẽ thu hút được rất nhiều muỗi. 

Nước đường kết hợp xà phòng  

Khi đặt chậu nước xà phòng với đường bám xung quanh, hiệu quả diệt muỗi rất cao. Bạn dùng một ít nước đường, để trong chậu nhỏ rồi lắc qua lắc lại để đường bám xung quanh chậu. Rồi bạn hòa nước xà phòng để đổ xuống chậu.

Khi đặt chậu nước xà phòng với đường bám xung quanh, muỗi sẽ bay vào mà sập bẫy.  

Nấu vỏ bưởi theo cách lạ, vài phút sau muỗi thi nhau trốn, cho tiền cũng không dám về lại

Dùng máy hút bụi  

Bật máy hút bụi, chờ khi tốc độ quay đạt đến độ cao nhất, đưa đầu hút bụi vào nơi có muỗi. Chúng sẽ bị hút vào và chết.  

Dùng giấy bóng kiếng màu cam  

Muỗi rất sợ luồng ánh sáng màu cam. Dùng giấy bóng kiếng màu cam để bọc hoặc đặt lên trên bóng đèn. Khi đèn sáng muỗi sẽ không dám lại gần khu vực có ánh đèn chiếu đến. Nguyên nhân là muỗi rất sợ luồng ánh sáng màu cam. Bạn có thể dùng đèn màu cam đặt trong phòng ngủ để có hiệu quả tương tự.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...