NATO mua 5 máy bay không người lái Global Hawk cho nhiệm vụ trinh sát

GD&TĐ - Đồng minh NATO đã đầu tư 5 máy bay không người lái trinh sát chiến lược Global Hawk - sẽ sớm bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ từ căn cứ ở Ý, theo lời Tổng thư ký Liên minh Jens Stoltenberg.

Máy bay Global Hawk.
Máy bay Global Hawk.

Vào đầu năm nay, sự gia tăng hoạt động của máy bay trinh sátmáy bay không người lái đã tăng đáng kể, trong đó phải kể đến hoạt động ở Biển Đen, vùng biển Crimea, khu vực xung quanh Kaliningrad và gần các căn cứ của Nga ở Syria. Theo các báo cáo, họ đã sử dụng máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ, khởi hành từ căn cứ không quân NATO ở Ý.

Phát biểu tại một diễn đàn công nghiệp ở Washington, nơi diễn ra chuyến viếng thăm, ông Stoltenberg đã đưa ra một số ví dụ về đầu tư chung của Đồng minh trong việc mua thiết bị.

Các minh chứng khác về cách các đồng minh đầu tư cùng nhau bao gồm chương trình Giám sát mặt đất liên quân AGS (Alliance Ground Survellance), trong đó 15 đồng minh đã mua 5 máy bay không người lái Global Hawk”, ông nói.

Theo ông, chúng sẽ sớm cất cánh từ căn cứ Sigonelle ở Ý.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?