NASA tiết lộ hình ảnh bức tường khổng lồ trên sao Hỏa

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa tiết lộ những hình ảnh mới về bề mặt sao Hỏa, trong đó có hình ảnh về một chuỗi các bức tường tự nhiên khổng lồ trên hành tinh này.

NASA tiết lộ hình ảnh bức tường khổng lồ trên sao Hỏa

Theo từ Pravda Report của Nga, Tàu quỹ đạo trinh sát sao Hỏa (MRO) đã chụp lại những hình ảnh trên về bề mặt sao Hỏa. Trong số các bức ảnh đó có hình ảnh về một dãy bức tường tự nhiên khổng lồ trên hành tinh đỏ. Chiều cao của một số bức tường ước chừng cao bằng các tòa nhà 16 tầng.

Các nhà khoa học NASA tin rằng các bức tường này xuất hiện là kết quả của một vụ phun trào núi lửa, khi mà các dung nham phun trào và đóng băng. Hàng triệu năm sau đó, đất đã bị trồi lên khỏi các khe nứt do xói mòn. Trong khi đó, dung nham núi lửa mạnh hơn các tảng đá xung quanh và chống lại sự xói mòn, vì thế mới tạo ra các “bức tường” tự nhiên.

NASA tiet lo hinh anh buc tuong khong lo tren sao Hoa - Anh 1

NASA công bố bức ảnh mới về sao Hỏa cho thấy dãy các bức tường tự nhiên khổng lồ trên bề mặt hành tinh này. Ảnh: Pravda Report

Cách đây không lâu, các nhà khoa học đã đưa ra các tuyên bố kinh ngạc về sự tồn tại của các đại dương với dòng nước ấm trên sao Hỏa. Các đại dương này đã từng tồn tại trên hành tinh đỏ nhờ khí thải metan định kỳ, yếu tố gây nên hiệu ứng nhà kính. Vì thế, đây là nguyên do khiến sao Hỏa đủ ấm để giữ nước tồn tại ở trạng thái lỏng trên bề mặt, theo Thư nghiên cứu địa vật lý.

“Sao Hỏa ban đầu là một môi trường hành tinh, bên ngoài Trái Đất, nơi mà chúng tôi có thể tự tin nói rằng ít nhất nơi này cũng có thời kỳ có sự sống xuất hiện. Nếu chúng ta hiểu được sao Hỏa ban đầu vận hành như thế nào thì có thể hé mở cho chúng ta về tiềm năng trong việc tìm kiếm sự sống trên các hành tinh khác bên ngoài hệ mặt trời”, Robin Wordsworth, phó giáo sư về khoa học môi trường tại ĐH Harvard cho biết.

Theo PLO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.